Hotline 24/7
08983-08983

Việt Nam sẽ xem xét cấp phép thuốc Remdesivir điều trị COVID-19

Bộ Y tế đang nghiên cứu để đưa thuốc Remdesivir vào phác đồ điều trị COVID-19 và sẽ cấp phép sử dụng loại thuốc này.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết Bộ Y tế đang nghiên cứu đưa Remdesivir vào phác đồ điều trị, sẽ cấp phép để sử dụng cho bệnh nhân COVID-19.

Loại thuốc này được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt điều trị cho bệnh nhân COVID-19, cho thấy hiệu quả giảm lượng virus nhanh. Nhiều nước trên thế giới cũng đã cấp phép sử dụng thuốc này. Thời gian qua, thông qua nguồn tặng, viện trợ, Việt Nam cũng đã sử dụng remdesivir cho bệnh nhân COVID-19 ở một số cơ sở y tế.

Thông qua nguồn tặng, viện trợ, thời gian qua Việt Nam cũng đã sử dụng Remdesivir cho một số bệnh nhân COVID-19 tại  một số cơ sở y tế. Kết quả cho thấy thuốc Redemsivir giúp bệnh nhân giảm lượng virus nhanh.

Vì vậy, Việt Nam sẽ sớm xem xét cấp phép, đưa thuốc này vào phác đồ. Bộ Y tế giao Cục Quản lý Khám chữa bệnh cùng các chuyên gia nghiên cứu, đưa ra hướng dẫn.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Sơn lưu ý, người dân tuyệt đối không săn lùng và tự ý sử dụng thuốc này. Chỉ định, liều lượng dùng Remdesivir phải do bác sĩ tại các cơ sở điều trị ra y lệnh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X