Hotline 24/7
08983-08983

Việt Nam phê duyệt khẩn cấp vắc xin ngừa COVID-19 của Nga

Nhằm phục vụ nhu cầu cấp bách phòng, chống COVID-19 tại Việt Nam, chiều 23/3, Bộ Y tế phê duyệt vắc xin ngừa COVID-19 Sputnik V của Nga.

Vắc xin Sputnik V được bào chế dưới dạng dung dịch tiêm do công ty Generium của Nga sản xuất, đóng gói. Mỗi lọ dung tích 3 ml, chứa 5 liều. Sputnik V được Việt Nam phê duyệt dựa trên dữ liệu an toàn, chất lượng và hiệu quả do rung tâm Nghiên cứu, sản xuất vắc xin và Sinh phẩm y tế cung cấp cho Bộ Y tế tính đến ngày 25/2 và cam kết về tính chính xác của các tài liệu đã cung cấp.

Việt Nam phê duyệt khẩn cấp vắc xin ngừa COVID-19 của NgaVắc xin Sputnik V của Nga được Bộ Y tế phê duyệt, trở thành vắc xin thứ 2 phục vụ nhu cầu cấp bách phòng, chống COVID-19 tại Việt Nam

Trước đó, ngày 25/2, Hội đồng tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc đã họp và nhất trí đề xuất Bộ Y tế phê duyệt vắc xin Sputnik V.

Sputnik V dựa trên công nghệ vector, sử dụng virus vô hại đưa protein của nCoV vào tế bào người, giúp kích thích phản ứng của hệ miễn dịch. Sputnik V đã được phê duyệt sử dụng tại hơn 50 quốc gia. Theo kết quả thử nghiệm lâm sàng công bố trên tạp chí Lancet, vắc xin hiệu quả 91,6%, là một trong ba vắc xin COVID-19 trên thế giới đạt hiệu quả trên 90%. Kết quả sơ bộ, Sputnik V hai liều có hiệu quả cao, đáp ứng tốt ở tình nguyện viên trên 18 tuổi.

Như vậy, đây là vắc xin Covid-19 thứ hai được Việt Nam phê duyệt khẩn cấp. Vắc xin COVID-19 đầu tiên được Việt Nam phê duyệt là của AstraZeneca. 117.600 liều vắc xin AstraZeneca đã về Việt Nam giữa tháng 2, từ ngày 8/3 được triển khai tiêm cho nhóm ưu tiên chống Covid-19. Đến nay hơn 36.000 người đã được tiêm vắc xin AstraZeneca.

Hôm 16/3, một lô vắc xin gồm 1.000 liều Sputnik V đã được Nga tặng Việt Nam nhân chuyến làm việc của Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev. Tổng thống Nga Vladimir Putin dự kiến tiêm vắc xin COVID-19 vào hôm nay, song không rõ là loại nào trong số 3 loại vắc xin COVID-19 đã được Nga phê duyệt.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X