Hotline 24/7
08983-08983

Việt Nam chỉ còn 8 bệnh nhân dương tính với COVID-19

Tổng số trường hợp nhiễm COVID-19 đã được chữa khỏi ở nước ta là 307/328 (chiếm 94% tổng số bệnh nhân).

Hôm nay (5/6), Việt Nam có thêm 5 trường hợp được công bố khỏi bệnh, nâng số ca hồi phục lên 307/328 (chiếm 94% tổng số bệnh nhân). Còn lại 21 bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế, đa số có sức khỏe ổn định.

Trong đó, có 10 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với COVID-19 và 3 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus COVID-19. Cả nước chỉ còn 8 bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Đã tròn 50 ngày Việt Nam bảo vệ đựơc thành quả bước đầu trong công cuộc chống dịch COVID-19 là không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.


Phổi của phi công Anh hồi phục gần 60%

Chiều 5/6, Tiểu ban điều trị Covid-19, Bộ Y tế cho biết, sau 2 ngày ngưng can thiệp ECMO, sức khỏe bệnh nhân phi công ổn định.

Tình trạng viêm phổi khả quan hơn, đờm chuyển từ dạng mủ sang loãng trong. Phổi phục hồi được gần 60%.

Nhưng bệnh nhân vẫn thở máy, kết hợp dùng kháng sinh, truyền kháng đông liên tục, được tập vật lý trị liệu ngày hai lần, tăng cường dinh dưỡng bằng cách nuôi ăn qua tĩnh mạch.

Tính đến nay, bệnh nhân 91 đã trải qua 79 ngày điều trị tại BV bệnh Nhiệt đới TPHCM (từ ngày 18/3- 22/5) và BV Chợ Rẫy (từ ngày 22/5 đến nay).

Thêm 2 test xét nghiệm COVID-19 của Việt Nam đạt chuẩn châu Âu

Theo đó, 2 loại test xét nghiệm mới có tên RT Lamp COVID-19 kit Thái Dương và RT-PCR COVID-19 kit Thái Dương, thuộc ĐH Bách khoa Hà Nội và Viện Kiểm định quốc gia về văcxin và sinh phẩm y tế.

Đây là bộ test xét nghiệm COVID-19 thứ 3 và thứ 4 do các nhà khoa học Việt Nam nghiên cứu, sản xuất và được Bộ Y tế cấp phép lưu hành.

2 bộ xét nghiệm này đã được một tổ chức đánh giá tiêu chuẩn công nhận chất lượng và cũng đã được dán nhãn "CE" - tiêu chuẩn châu Âu, được lưu hành tự do tại 27 quốc gia, vùng lãnh thổ thuộc khối EU.

Thời gian trả kết quả của nó là khoảng 2 giờ 30 phút, bao gồm cả thời gian chuẩn bị mẫu, về thời gian trả kết quả là tương tự với các sản phẩm hiện có cả nội và ngoại trên thị trường.

Hai bộ test xét nghiệm này cũng đã được thử nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương và cùng cho kết quả là đạt 100% về độ đặc hiệu, đồng thời không có phản ứng chéo với 40 tác nhân gây viêm đường hô hấp khác, tránh tình trạng dương tính giả.

Giá sản phẩm rẻ hơn khoảng 10% so với sản phẩm hiện đã lưu hành.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X