Hotline 24/7
08983-08983

Viện Pasteur TPHCM đón nhận Huân chương Độc lập hạng III

(AloBacsi) - Trong 120 hoạt động, Viện Pasteur TPHCM đã có nhiều đóng góp lớn trong lĩnh vực nghiên cứu y học và phòng ngừa dịch bệnh.

Viện Pasteur TPHCM vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm hình thành và phát triển (1891 - 2011). Viện đã vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng III do nhà nước trao tặng. TS Trần Ngọc Hữu, Viện trưởng Viện Pasteur và BS Lê Hoàng San, Phó Viện trưởng Viện Pasteur được nhận Huân chương lao động hạng III. Đồng thời, 9 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc cũng được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ y tế.

Viện tập trung mạnh vào công tác dự phòng và là đơn vị cho những dự án quốc gia về tiêm chủng mở rộng, phòng chống SXH, HIV và dịch bệnh truyền nhiễm, kiểm định chất lượng nước uống, thực phẩm… cho 20 tỉnh thành phía Nam. Đây là nơi đầu tiên phát hiện trường hợp nhiễm HIV tại Việt Nam và là cơ sở y tế đầu tiên của nước ta xác định ca nhiễm EV71, giải mã bộ gen virus H5N1.

Hiện nay, Viện đã có 9 phòng thí nghiệm và nhiều labo xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế. Viện đang cố gắng trở thành 1 trung tâm huấn luyện, đào tạo thực hành về y tế dự phòng cho khu vực phía Nam.

Minh Nguyệt

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X