Hotline 24/7
08983-08983

Viêm khớp cổ chân sau chấn thương làm sao nhận biết, cách điều trị?

Em bị vỡ gót chân hơn 5 tháng rồi nhưng vẫn sưng khớp mắt cá nhân, đi lại khó khăn. Như vậy có khi nào em bị viêm khớp cổ chân sau chấn thương không ạ?

[HOI]Em bị ngã vỡ gót chân đã được 5 tháng 15 ngày rồi nhưng sao khớp mắt cá chân vẫn cứ sưng và đau, đi lại khó khăn. Em có đi chụp khám mà bác sĩ bảo không sao. Như vậy có khi nào em bị viêm khớp cổ chân sau chấn thương không ạ? Nếu em bị thì nên điều trị như thế nào ạ? Em cảm ơn bác sĩ đã giải đáp. (Em 30t, cao 1m7 nặng 68kg).

Quách Duy - luuthuong...@gmail.com, Thanh Hóa[/HOI]
[DAP]Chào bạn,

Viêm khớp cổ chân là bệnh thoái hóa ở phần sụn và xương dưới sụn cổ chân. Bệnh gây đau đớn và làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại, di chuyển. Nếu không phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời, bệnh có thể dẫn đến tàn phế.

Hiện nay, tỉ lệ mắc bệnh viêm khớp cổ chân là khá cao. Nhất là ở người lao động nặng, người trung niên và người già. Tuy nhiên viêm khớp cổ chân ở người trẻ tuổi cũng không là ngoại lệ.

Nguyên nhân gây viêm khớp cổ chân có thể do:

- Chấn thương trong quá trình lao động, sinh hoạt hay tai nạn giao thông (như trường hợp của bạn).

- Chế độ ăn uống không hợp lý, ăn quá nhiều đồ ăn chứa đạm.

- Tâm lý stress, mệt mỏi, giảm khả năng miễn dịch của cơ thể.

Ngoài ra còn do nhiều nguyên nhân khác như: ít vận động, thừa cân, béo phì... làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Khi mắc bệnh viêm khớp cổ chân, các cơn đau sẽ xảy đến bất chợt. Người bệnh luôn đau nhức khi vận động hoặc nhói đau khi nhấn vào chỗ viêm.

Các cơn đau sẽ dừng lại khi người bệnh nghỉ ngơi. Ngoài ra, bệnh còn xuất hiện một số biểu hiện như: Nóng, sưng đỏ khớp cổ chân hoặc tràn dịch khớp kèm theo cơn đau dài ngày.

Khi đã tiến hành thăm khám và xác định được nguyên nhân gây bệnh thì các bác sĩ chuyên khoa sẽ nhanh chóng đưa ra phác đồ điều trị bệnh một cách phù hợp nhất với từng thể trạng và mức độ bệnh của mỗi trường hợp người bệnh viêm khớp cổ chân.

Trong thời gian bệnh ở giai đoạn khởi phát, để điều trị dứt điểm các cơn đau cấp thì người bệnh sẽ được bác sĩ chuyên khoa chỉ định sử dụng một số loại thuốc Tây y. Các loại thuốc này chủ yếu có tác dụng giảm nhanh các triệu chứng bệnh.

Điển hình là thuốc giảm đau đơn thuần, thuốc kháng viêm không chứa steroid, thuốc giúp giãn cơ bắp. Một số trường hợp bị đau nặng hơn thì sẽ được chỉ định tiêm thuốc corticoid ngay tại chỗ. Điều kiện khi tiêm thuốc là phải thực hiện bởi các bác sĩ chuyên môn cao, và thực hiện trong phòng vô trùng.
Trường hợp của bạn đang có những dấu hiệu của bệnh viêm khớp cổ chân, tuy nhiên để xác định chính xác bạn nên đến cơ sở y tế có chuyên môn cao tại các bệnh viện đầu ngành về xương khớp để được thăm khám, phát hiện bệnh sớm.

Ngoài ra, với tình trạng của bạn hiện nay hoàn toàn nên sử dụng sản phẩm có tác dụng tái tạo, phục hồi và bảo vệ tổ chức khớp hiệu quả như sản phẩm viên khớp GHV Bone của Viện Hàn Lâm KH&CN Việt Nam đã được rất nhiều người bệnh yên tâm tin tưởng sử dụng. Viên khớp GHV Bone cung cấp toàn bộ các acid amin - là dưỡng chất cần thiết nhất cho việc tái tạo sụn khớp và xương dưới sụn, tăng chất lượng dịch khớp, qua đó dần dần sẽ cải thiện các triệu chứng sưng đau sau chấn thương của bạn một cách an toàn.

Chúc bạn sức khỏe.

Trân trọng!

Top 13 loại rau, củ, quả tốt cho xương khớp bạn nên ăn mỗi ngày

5 bệnh về xương khớp phổ biến và phương pháp chữa trị[/DAP]

GHV Bone

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X