Hotline 24/7
08983-08983

Viêm gan do sử dụng thuốc tây dài ngày - Cách nào để mau hồi phục?

Gan là cơ quan hoạt động tích cực nhất trong cơ thể cả ngày lẫn đêm để đào thải các chất độc. Tuy vậy, sử dụng thuốc tây dài ngày có thể gây viêm gan. Đây là tình trạng mà rất nhiều người đang gặp phải. Vậy thuốc tây gây viêm gan như thế nào? Dấu hiệu nào nhận biết viêm gan do thuốc? Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây!

Sử dụng thuốc tây dài ngày gây viêm gan

Viêm gan do thuốc là tình trạng khá phổ biến, chiếm tới 10% trong tổng số các phản ứng phụ mà thuốc gây ra. Bệnh thường xuất hiện ở những người mắc các bệnh mãn tính, cần sử dụng thuốc điều trị hàng ngày trong thời gian dài như: Tăng huyết áp, đái tháo đường, mỡ máu, lao phổi,...

Sử dụng thuốc tây dài ngày gây viêm gan là tình trạng khá phổ biến (Ảnh minh họa)

Gan là cơ quan chịu trách nhiệm chính cho hoạt động chuyển hóa thuốc. Tuy nhiên, nếu sử dụng một lượng thuốc lớn, trong thời gian dài để điều trị các bệnh mãn tính sẽ gây ra hiện tượng tích lũy thuốc hoặc chất chuyển hóa của thuốc. Theo đó, chức năng chuyển hóa của gan sẽ bị ảnh hưởng và viêm gan xuất hiện.

Một số trường hợp khác, viêm gan do sử dụng thuốc kéo dài còn xuất hiện do tương tác giữa các thuốc điều trị bệnh. Hoặc khi người bệnh sử dụng thuốc liều cao trong thời gian dài cũng có thể gây viêm gan, thậm chí nặng có thể dẫn tới ngộ độc gan.

Một ví dụ điển hình đó là ngộ độc gan do lạm dụng paracetamol. Với hiệu quả giảm đau, hạ sốt, nhiều người có thói quen sử dụng paracetamol ngay khi xuất hiện một cơn đau nào đó như đau đầu, đau bụng,... mà không cần biết nguyên nhân gây bệnh là gì. Trong mùa dịch Covid, rất nhiều F0 điều trị tại nhà cũng bị ngộ độc gan do sử dụng Paracetamol để hạ sốt liều cao trong thời gian dài.

Dấu hiệu nhận biết viêm gan do thuốc

Viêm gan do sử dụng thuốc kéo dài thường mang tính chất cấp tính (diễn tiến dưới 6 tháng). Khi đó, các tế bào gan dần bị hoại tử, khả năng tiết mật giảm. Biểu hiện thông thường của viêm gan do thuốc là: Mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, phát ban, nổi mẩn ngoài ra, nặng hơn gây vàng da, vàng mắt. Tuy nhiên, nhiều trường hợp người bệnh không có biểu hiện rõ ràng, chỉ tình cờ phát hiện khi men gan tăng cao khi tái khám bệnh.

Những dấu hiệu cảnh báo viêm gan do sử dụng thuốc dài ngày (Ảnh minh họa)

Một số trường hợp viêm gan mạn tính do dùng thuốc thường không có biểu hiện rõ ràng, đến khi phát hiện thì bệnh đã nặng, gan bị tổn thương và xơ hóa nhiều.

Ví dụ như trường hợp ngộ độc paracetamol, các triệu chứng thường xuất hiện đó là:

- Mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, nôn nhiều, đau tức hạ sườn phải.

- Vàng da, vàng mắt.

- Tê bì, xuất huyết tụ máu dưới da.

- Trường hợp nặng, người bệnh có thể xuất hiện tình trạng rối loạn ý thức, chậm chạp, li bì, hôn mê,...

Naturenz Gold- Giải pháp từ thiên nhiên giúp phục hồi chức năng gan hiệu quả

Với những bệnh lý mãn tính, liệu trình điều trị dài ngày thì việc sử dụng thuốc kéo dài là không thể tránh khỏi. Do đó, với những người sử dụng thuốc tây điều trị dài ngày, thì giải độc gan càng nhanh càng tốt. Một trong những biện pháp thải độc gan được nhiều người tin tưởng lựa chọn đó chính là sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Naturenz Gold của công ty Dược Hậu Giang.

Hiệu quả tích cực mà Naturenz Gold có được là nhờ áp dụng công nghệ “định chuẩn các hoạt chất hướng gan”, chiết xuất những dưỡng chất tinh túy trong các thảo dược quý, có hiệu quả tốt trong việc tăng cường thải độc gan. Cụ thể:

- Nấm linh chi: Hỗ trợ nâng cao sức đề kháng, miễn dịch của cơ thể, ức chế sự tấn công của virus gây viêm gan. Qua đó, giúp hạ men gan, tăng cường khả năng giải độc và phục hồi các mô, tế bào gan bị tổn thương.

- Núc nác: Hoạt chất bioflavonoid trong núc nác cũng có tác dụng thanh lọc và bảo vệ tế bào gan khỏi các chất độc hại.

- Đan sâm: Có tác dụng tăng cường lưu thông máu trong viêm gan, tích cực sản sinh máu mới. Qua đó, nuôi dưỡng các tế bào gan, tăng hiệu quả ức chế virus, phục hồi các tổn thương tại cơ quan này.

- Hoa Marigold: Giúp điều hòa chuyển hóa lipid và hoạt động của các enzyme tại gan nhờ sự có mặt của nhóm hoạt chất flavonoid, giúp thải độc gan hiệu quả..

- Hà thủ ô đỏ: Đây là vị thuốc có tác dụng bổ gan theo y học cổ truyền, chứa rất nhiều hoạt chất có lợi khác nhau như: anthraquinon, stilbenes, flavonoid... Nhờ đó, hỗ trợ cải thiện tình trạng viêm gan ứ mật do người sử dụng thuốc tây lâu dài.

- Nấm bào ngư: Giảm thiểu nhiều tác hại đối với gan của nhiều thuốc, hạ men gan, tăng dự trữ glycogen tại cơ quan này.

- Hoài sơn: Giúp hạ áp, ngăn ngừa các bệnh đường ruột, khó tiêu, tăng cường hấp thu dưỡng chất giúp phục hồi tế bào gan bị tổn thương.

Naturenz Gold hỗ trợ giải độc gan ở người sử dụng thuốc tây dài ngày nhờ 7 thảo dược quý (Ảnh minh họa)

Sự kết hợp của các thành phần thảo dược trong Naturenz Gold không chỉ đem lại hiệu quả tăng cường thải độc tại gan, hạn chế những tác hại của thuốc lên gan mà còn giúp phục hồi những mô, tế bào gan bị tổn thương. Viêm gan do sử dụng thuốc là tình trạng dễ xuất hiện ở người mắc các bệnh mãn tính, hãy sử dụng Naturenz Gold ngay để bảo vệ lá gan của mình ngay nhé!

Naturenz Gold - Hỗ trợ cho lá gan khỏe mạnh

Sự ra đời của Naturenz Gold là một giải pháp giúp bảo vệ toàn diện cho lá gan của bạn. Vận dụng và kế thừa những nghiên cứu của Viện Công nghệ Việt Nam cùng 7 loại thảo dược quý kể trên đã giúp cho Naturenz Gold trở thành một trong những sản phẩm hàng đầu giúp bảo vệ lá gan của bạn.

Nghiêm ngặt ngay từ nguyên liệu sản xuất, Naturenz Gold được Dược Hậu Giang chọn lựa những nguyên liệu canh tác hữu cơ từ nông trại sạch, đảm bảo các chỉ tiêu về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong giới hạn cho phép. Đồng thời, áp dụng công nghệ hiện đại “định chuẩn các hoạt chất hướng gan” để chọn lựa những thành phần, hàm lượng có lợi cho gan mật.

Bằng sự kết hợp của các thảo dược quý cùng công nghệ bào chế hiện đại, Naturenz Gold đem lại hiệu quả cải thiện các triệu chứng vàng da, ăn uống khó tiêu, cải thiện sức khỏe cho những người dùng thuốc tây dài ngày gây hại đến gan, suy nhược cơ thể, suy giảm chức năng gan. Đặc biệt, Naturenz Gold với thành phần hoàn toàn tự nhiên, không có tác dụng phụ nên an toàn để sử dụng lâu dài.

GPQC số: 3827/2020/XNQC-ATTP

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X