Hotline 24/7
08983-08983

Viêm đường tiết niệu vì "chơi bời" bên ngoài

Nhiều người nghĩ rằng viêm đường tiết niệu sẽ chỉ gặp ở nữ giới. Nhưng thực tế, viêm đường tiết niệu ở nam giới khá phổ biến hiện nay. Để biết được cách chữa trị bệnh hiệu quả, trước hết người bệnh cần biết đường nguyên nhân gây bệnh để giải quyết tận gốc.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Tôi có đi quan hệ ở bên ngoài và dạo gần đây tôi hay bị đi tiểu dắt về đêm, kèm theo tiểu buốt, đau bụng. Tôi đã uống 1 đợt thuốc viêm đường tiết niệu nhưng tôi vẫn thấy ở đầu miệng sáo ngứa. Tôi có truyền 2 lọ kháng sinh thì không còn đau nữa nhưng ở đầu miệng sáo vẫn buồn buồn, nhức nhức. Tôi cũng đã xét nghiệm máu, nước tiểu, dịch niệu đạo nhưng không tìm ra nguyên nhân. Tôi mong bác sĩ tư vấn cho tình trạng của tôi và nên thăm khám điều trị ở đâu?

Trả lời:

Chào bạn,

Để chữa viêm đường tiết niệu hiệu quả phải điều trị theo nguyên nhân. Nếu do nhiễm khuẩn phải dùng kháng sinh. Có nhiều nguyên nhân gây bệnh, có nguyên nhân từ đường tiết niệu nhưng cũng có nguyên nhân ngoài đường niệu. Tuy nhiên thường gặp là do viêm nhiễm tiết niệu như viêm bàng quang - niệu đạo, sỏi tiết niệu, bệnh lậu cấp...

Về trường hợp của bạn, có đi quan hệ ở bên ngoài và dạo gần đây tôi hay bị đi tiểu dắt về đêm, kèm theo tiểu buốt, đau bụng. Để xác định nguyên nhân chính xác hiện tại nguyên nhân của bạn là viêm đường tiết niệu đơn thuần hay nặng hơn là bệnh lây qua đường xã hội như bệnh lậu, thì khuyên bạn nên tới các bệnh viện có chuyên khoa tiết niệu để thăm khám và xác định sau đó các bác sĩ sẽ có hướng xử trí sớm cho mình.

Bạn có thể tới các bệnh viện để được thăm khám và tư vấn. Trong thời gian điều trị bệnh tốt nhất là nên kiêng quan hệ và nếu có thì cần dùng bao cao su để tránh lây bệnh cho "bạn tình", giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ và nên tái khám theo đúng chỉ định của bác sĩ sau khi điều trị bạn nhé. Việc chữa bệnh rất cần sự kiên trì không được bỏ ngang thì mới có kết quả tốt nhất được, mong rằng bạn có đủ quyết tâm cũng như kiên nhẫn để xử lý được "tận gốc" bệnh tật.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Tiểu khó, hơi buốt và có máu, liệu cháu mắc bệnh viêm tiết niệu cấp?

>> Tiểu nhiều lần do nhiễm trùng đường tiểu hay sạn thận?

Nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu ở nam giới

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng bệnh ở nam giới. Dưới đây là một số nguyên nhân chính gây viêm nhiễm đường tiết niệu ở nam giới:

Do vi khuẩn E. Coli: Đây là loại vi khuẩn điển hình trong đường ruột, là nguyên nhân chính gây viêm đường tiết niệu ở nam giới.
Các loại vi khuẩn như: Klebsiella species, Proteus, nấm, liên cầu khuẩn, tụ cầu khuẩn,… cũng gây nhiễm khuẩn đường tiết niệu ở nam giới
Niệu đạo hẹp, không bình thường gây khó khăn cho việc thoát nước tiểu ra ngoài.
Nhiễm trùng đường tiểu ở nam giới do các bệnh lây qua đường tình dục khi quan hệ tình dục không lành mạnh, quan hệ với người mắc các bệnh lây nhiễm như: lậu, giang mai…
Do phì đại tuyến tiền liệt.
Dương vật gặp chấn thương do tình dục mạnh, hoặc thủ dâm, quần áo thô ráp, vệ sinh không sạch sẽ cũng có thể gây nhiễm trùng đường tiểu ở nam giới
Nhiễm trùng đường tiết niệu ở nam giới còn do viêm nhiễm từ các bộ phận khác như bao quy đầu, tuyến tiền liệt,… đến đường tiết niệu.
Ngoài ra, những người bị sỏi đường tiết niệu, ứ trệ nước tiểu hay mắc bệnh tiểu đường,… cũng có nguy cơ cao bị nhiễm khuẩn đường tiết niệu ở nam.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X