Hotline 24/7
08983-08983

Viêm đa khớp dạng thấp, bệnh khó dứt hẳn

Tôi rất chán nản và bi quan vì điều trị nhiều nơi bằng tây y, đông y nhưng không hiệu quả.

Tôi hiện tại bị viêm đa khớp dạng thấp, chân tay không còn sức nữa. Biểu hiện bệnh sưng nóng đỏ, đau các khớp và các khớp bị đau là đối xứng nhau. Tôi cũng bị sốt, sụt cân.

Tôi rất chán nản và bi quan vì điều trị nhiều nơi bằng tây y, đông y nhưng không hiệu quả. Nhiều khi chán nản tôi muốn chết đi cho rồi. Bác sĩ cho tôi lời khuyên để tôi chữa khỏi bệnh. Tôi xin chân thành cảm ơn!
 
(Bạn đọc)
>> TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn

Ths.BS Tăng Hà Nam Anh - Phòng mạch online cho biết:

Viêm đa khớp dạng thấp là loại bệnh mà cho đến nay người ta vẫn chưa chữa dứt hẳn được. Bệnh mang yếu tố gen và biểu hiện ra khi có tương tác với môi trường sống không thuận lợi như bị nhiễm siêu vi, môi trường sống ô nhiễm, làm việc quá sức.

Bệnh biểu hiện bằng việc sưng đau các khớp đồng nghĩa là các khớp có màng bao khớp, tổn thương viêm dày màng bao khớp làm sưng khớp, tràn dịch khớp, làm hư sụn khớp dẫn đến phá hủy mặt sụn khớp và cuối cùng làm khớp bị hư hoàn toàn.

Khi bị viêm đau khớp, hư khớp, bệnh nhân sẽ bị đau đớn và hạn chế vận động.

Có nhiều loại thuốc đã được sử dụng để điều trị nhưng không loại nào có khả năng điều trị triệt để và tỉ lệ thành công của các thuốc cũng khá khiêm tốn. Các loại thuốc kháng viêm giảm đau có hay không có steroide chỉ làm giảm triệu chứng mà không làm giảm được tình trạng hư khớp.

Gần đây tại Việt Nam đã xuất hiện các loại thuốc mới điều trị sinh học. Các thuốc này đánh trực tiếp vào các yếu tố gây ra tình trạng viêm màng bao khớp như interleukine 1, interleukine 6 (lưu ý không được tự mua thuốc uống). Những loại thuốc này đã có những nghiên cứu chứng minh cho thấy có thể ngăn chặn tình trạng hư hại khớp, tuy nhiên nhược điểm là giá thành rất cao và vẫn chưa được thanh toán bởi bảo hiểm y tế.

Trong trường hợp của bạn không nên quá bi quan. Bạn nên đi khám ở các khoa cơ xương khớp hay chấn thương chỉnh hình để được tư vấn và điều trị. Nội soi cắt màng bao khớp cũng giúp giảm tiến trình hư khớp, giảm đau và cải thiện chất lượng cuộc sống.
 
AloBacsi.vn (Theo Tuổi trẻ)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X