Hotline 24/7
08983-08983

Vì sao uống rượu hại gan, có nên giải độc gan hàng tháng?

Gan là cơ quan nội tạng lớn nhất trong cơ thể người với vai trò thực hiện các nhiệm vụ quan trọng. Có rất nhiều điều thú vị về lá gan mà nhiều người chưa biết, ví dụ như gan có khả năng tái tạo, kích thước của gan…

Nhiệm vụ của gan là gì?

Gan có nhiệm vụ như một "nhà máy lọc máu". Nó loại bỏ độc tố khỏi máu của bạn. Ngoài ra, lá gan còn có khoảng 500 vai trò khác, bao gồm tạo ra mật, giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn. Gan tiếp nhận tất cả những gì bạn ăn và biến chúng thành năng lượng và chất dinh dưỡng.

Gan có kích thước như thế nào?

Gan có nhiệm vụ như một "nhà máy lọc máu". Để dễ hình dung, hãy so sánh gan có kích thước tương tự quả bóng bầu dục. Nặng khoảng 1.3 kg, lá gan là cơ quan nội tạng lớn nhất cơ thể người. Gan nằm ở bên phải, ngay dưới lồng ngực.

Làm thế nào để biết lá gan khỏe mạnh?

Câu trả lời là xét nghiệm máu. Qua xét nghiệm máu, bác sĩ có thể kiểm tra tổn thương gan và các bệnh về gan. Qua xét nghiệm máu, bác sĩ có thể kiểm tra tổn thương gan và các bệnh về gan.

Gan có thể tái tạo?

Đúng vậy. Gan là cơ quan nội tạng duy nhất có thể tái tạo khi một phần của nó bị hư hại. Đó là lý do tại sao chúng ta có thể hiến tặng một phần gan của mình cho người khác. Bạn không cần phải có họ hàng với một người nào đó nếu muốn hiến gan cho họ. Tuy nhiên, hầu hết người hiến gan đều là họ hàng hoặc bạn bè của người nhận.

Bạn nên thải độc gan hằng tháng?

Sai. Một số người nghĩ thải độc gan bằng cách giới hạn ăn một số loại thực phẩm nhất định sẽ giúp họ đào thải độc tố. Tuy nhiên, theo Web MD, không có bằng chứng khoa học nào cho thấy các chế độ ăn detox này hiệu quả. Thay vào đó, chế độ ăn lành mạnh có thể cung cấp cho gan chất dinh dưỡng cần thiết.

Vì sao rượu bia hại gan?

Vì rượu có thể phá hủy tế bào gan. Gan có chức năng xử lý rượu để giúp đào thải ra khỏi cơ thể. Nhưng nếu bạn uống quá nhiều rượu bia, vượt khả năng xử lý của gan, hậu quả có thể xảy ra. Có một số bệnh gan được cho là liên quan đến rượu bia, bao gồm: gan nhiễm mỡ, viêm gan do rượu và xơ gan do rượu.

Acetaminophen có an toàn cho gan?

Acetaminophen, còn được gọi là paracetamol, là một thuốc có tác dụng hạ sốt và giảm đau. Tuy nhiên, tiêu thụ quá nhiều acetaminophen có thể gây hại cho gan. Mỗi khi sử dụng loại thuốc này, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, nghe theo tư vấn bác sĩ.

Chứng vàng da là gì?

Da và mắt của bạn có thể chuyển sang màu vàng khi có quá nhiều bilirubin trong máu. Bilirubin là một sắc tố màu vàng cơ thể tạo ra khi phá vỡ các tế bào hồng cầu. Bình thường, gan sẽ đào thải bilirubin. Nhưng nếu bạn bị tổn thương gan, bạn có thể bị vàng da. Viêm gan A. viêm gan B và viêm gan C là những bệnh dẫn đến vàng da. Ngoài ra, trẻ sơ sinh thường bị vàng da vì gan vẫn đang phát triển và gặp khó khăn trong việc lọc bilirubin.

Có phải xơ gan và nghiện rượu luôn đi kèm với nhau?

Xơ gan là loại bệnh gan nghiêm trọng nhất. Mặc dù rượu có thể góp phần gây ra xơ gan - cứ 5 người nghiện rượu thì có 1 người mắc bệnh - xơ gan cũng có thể là do viêm gan B hoặc C và một số nguyên nhân khác. Bạn không thể đảo ngược tổn thương gan do xơ gan.

Cách duy nhất để phòng ngừa tổn thương gan là dừng uống rượu bia?

Sai. Ngoài giảm uống rượu, bạn cũng có thể tập thể dục và ăn uống cân bằng để bảo vệ gan. Naturenz - bộ giải pháp chăm sóc lá gan khỏe mạnh kế thừa hiệu quả nghiên cứu từ Viện Công nghệ sinh học là một gợi ý hàng đầu cho bạn lựa chọn.

Bạn sẽ nhận ra gan của mình có vấn đề?

Sai. Bệnh gan có thể diễn biến âm thầm rất lâu. Khoảng hơn nửa số người mắc bệnh gan không hề có triệu chứng gì. Nếu bạn có dấu hiệu cảnh báo bệnh gan, chúng thường không rõ ràng: ví dụ như mệt mỏi hoặc đau cơ, ngứa da, đi tiểu màu đậm, vàng da/mắt. Bạn cần làm xét nghiệm máu để xem mình có vấn đề gì về gan không.

Bạn có thể tiêm vắc xin viêm gan B?

Đúng vậy. Có vắc xin cho bệnh viêm gan B nhưng không có vắc xin viêm gan C. Vắc xin viêm gan B được tiêm cho tất cả trẻ sơ sinh và trẻ em, cũng như hầu hết người lớn.

Viêm gan C lây qua đường nào?

Viêm gan C thường lây qua máu, ví dụ như khi dùng chung kim tiêm khi tiêm chích ma túy. Viêm gan C cũng có thể lây từ mẹ sang con trong quá trình sinh. Đôi khi nó có thể lây qua đường tình dục.

Khi nhu cầu phòng tránh những triệu chứng suy giảm chức năng gan ngày một tăng cao, con người bắt đầu tìm kiếm cho mình những loại thuốc, những loại thực phẩm tốt cho gan. Việc sử dụng các loại sản phẩm giúp thải độc gan, hạ men gan, cải thiện bệnh viêm gan… đều sẽ phát huy tác dụng rất nhanh nhưng có thể gây ra những biến chứng khác sau sử dụng hay những tác dụng phụ ngoài mong muốn. Chính vì điều đó, hiện nay, bên cạnh việc điều trị bằng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, những loại thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có khả năng hồi phục những thương tổn của gan, hỗ trợ thải độc gan, làm mát gan,… có nguồn gốc từ thiên nhiên đang được nhiều người ưa chuộng và tin tưởng.

Hiểu được mong muốn đó của khách hàng, Dược Hậu Giang một lần nữa bày tỏ những trăn trở từ người tiêu dùng, đưa ra bài toán và bắt tay đồng hành cùng Viện Công nghệ Sinh học - Viện Hàn Lâm Khoa Học & Công Nghệ Việt Nam nghiên cứu dựa trên mục tiêu phát huy và thừa kế kinh nghiệm điều trị bệnh gan của các bậc danh y tiền bối cùng với những thành tựu mới của khoa học hiện đại để xây dựng công thức định chuẩn các hoạt chất hướng gan từ 7 loại thảo dược quý, giúp giảm các triệu chứng bệnh viêm gan và cải thiện các vấn đề về gan tốt hơn mang tên Naturenz Gold với những ưu điểm vượt trội:

- Thành phần bao gồm 7 loại dược liệu quý từ thiên nhiên: Nấm Linh Chi, Hà Thủ Ô Đỏ, Hoa Marigold, Núc Nác, Đan Sâm, Nấm Sò, Hoài Sơn.

- Sản xuất theo phương pháp ""Định chuẩn các hoạt chất hướng gan"" (định chuẩn đúng thành phần có lợi cho gan).

- Nguồn dược liệu sạch canh tác hữu cơ, không dư lượng thuốc trừ sâu hóa học, đảm bảo "Hiệu quả tối ưu cho sản phẩm".

Với người bình thường, việc sử dụng chế phẩm thường xuyên sẽ giúp phòng ngừa những tác nhân có thể gây hại cho cơ thể, tổn thương chức năng gan, giảm hiệu quả các triệu chứng của bệnh viêm gan và các cơ quan chính của cơ thể. Đối với người bị bệnh, ngoài các thuốc điều trị đặc hiệu cho từng bệnh thì bổ sung thêm Naturenz Gold để hỗ trợ điều trị sẽ giúp ích rất nhiều.

Tham khảo chi tiết hơn các giải đáp về bệnh gan từ chuyên gia:

HÀNH TRÌNH CHĂM SÓC GAN

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X