Hotline 24/7
08983-08983

Vì sao sau khi khỏi bệnh sốt xuất huyết, tôi hay nổi mề đay?

5 năm trước tôi bị sốt xuất huyết. Sau khi ra viện 1 tuần, tôi bị nổi mề đay liên tục. Đi khám da liễu nhiều nơi nhưng không khỏi.

Chào BS,

Cách đây 5 năm tôi bị sốt xuất huyết. Sau khi ra viện 1 tuần, tôi nổi mẩn ngứa (mề đay) liên tục. Đi khám da liễu nhiều nơi nhưng nơi nào cũng cho thuốc về uống, hết thuốc thì bị trở lại. Thân nhiệt tôi hay nóng, khoảng 2- 3 tuần là nóng sốt 1 lần. Tôi cũng thường bị ho và đau bụng (ăn không tiêu).

8 tháng trước tôi có xét nghiệm máu, kết quả bị giun trong máu. Nhưng không biết loại giun gì vì chưa có thời gian đi điều trị. Hiện nay, tôi tự uống thuốc Cetirizine để trị mẩn ngứa. Xin BS tư vấn giúp tôi.


 (Nguyễn Minh - Tiền Giang)

Chào bạn Nguyễn Minh,

Theo như mô tả bạn bị chứng mề đay mạn tính. Tình trạng này không liên quan đến bệnh lý sốt xuất huyết.
 
Mề đay mạn tính không gây nguy hiểm nhưng có thể ảnh hưởng đến chất lượng sống của người bệnh. Đa số trường hợp không xác định được nguyên nhân, bệnh có liên quan đến yếu tố gia đình, cơ địa dị ứng thức ăn, thuốc, hóa chất, phấn hoa, lông thú, bụi nhà hoặc do nhiễm trùng, xúc cảm,...

Về điều trị, bạn cần tránh những tác nhân gây dị ứng, dùng thuốc đều đặn và lâu dài theo chỉ định của BS. Bạn nên đến chuyên khoa Da liễu để được khám, theo dõi điều trị cụ thể.

Với tình trạng ho, nếu bạn thường ho khi gắng sức, ho nhiều về đêm, ho kéo dài sau khi bị cảm hoặc kèm theo nặng ngực, khó thở thì cần khám hô hấp để đánh giá xem có phải là suyễn hay không. Đây là bệnh thường gặp ở những người cơ địa dị ứng. Bạn cũng cần được xét nghiệm đàm, chụp phổi xem có bị lao hay không nhé.

Ngoài ra, bạn nên khám tổng quát để đánh giá lại tình trạng nhiễm giun, các rối loạn như đau bụng, khó tiêu, nóng sốt,... để được chẩn đoán và điều trị thích hợp.

Thân mến!

BS-CK1 Võ Thị Tú Hạnh - AloBacsi.vn

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X