Hotline 24/7
08983-08983

Vì sao sản phẩm thảo dược chăm sóc gan cũng cần thử nghiệm lâm sàng?

Thử nghiệm lâm sàng có thể xem là thước đo chuẩn xác với độ tin cậy cao, minh chứng cho tính hiệu quả và an toàn của các sản phẩm bổ trợ sức khỏe, đặc biệt là gan - “nhà máy kỳ diệu” trong cơ thể.

Mức sống ngày càng tăng dẫn đến nhu cầu cao về các sản phẩm thực phẩm chức năng nhằm bổ trợ sức khỏe của phần lớn người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, trước ma trận quảng cáo và truyền thông, người tiêu dùng không ít lần “ngộp” trước hằng sa số các mẫu mã, nhãn hiệu muôn màu muôn vẻ, đa dạng thành phần và công dụng,… Việc xem kĩ thành phần sản phẩm, lựa chọn đơn vị sản xuất uy tín, nhà phân phối tin cậy, có tem nhãn mác đầy đủ, ngày sản xuất và hạn sử dụng rõ ràng,… chỉ có thể được áp dụng một cách tự tin với các sản phẩm thông thường.

Tuy nhiên, với thực phẩm chức năng, ngoài các tiêu chí trên, việc tìm hiểu thêm xem sản phẩm đó đã qua thử nghiệm lâm sàng hay chưa cực kì quan trọng.

1. Thử nghiệm lâm sàng là gì?

Thử nghiệm lâm sàng, thực chất là loại nghiên cứu trên đối tượng thử nghiệm là những người tự nguyện để khảo sát xem những loại thuốc, dược phẩm mới hay liệu pháp trị liệu có an toàn và hiệu quả hay không. Đây là một công cụ quan trọng để các nhà nghiên cứu, các chuyên gia có thể tìm ra các cách mới nhằm cải thiện sức khỏe và đưa ra các lựa chọn điều trị đối với những vấn đề khác nhau liên quan đến sức khỏe và thường được thực hiện dưới sự kiểm soát cực kì chặt chẽ. Do phải trải qua những quy trình gắt gao và được quản lí kỹ lưỡng, công tác thử nghiệm lâm sàng thường chỉ được tiến hành tại các trung tâm y khoa uy tín, các công ty dược lớn, những nơi có uy tín lâu năm trong ngành.

Thử nghiệm lâm sàng đòi hỏi phải được thực hiện bởi các chuyên gia tại những nơi có uy tín lâu năm trong ngành

Vì sao nên sử dụng sản phẩm đã qua thử nghiệm lâm sàng?

Rõ ràng, sản phẩm đã qua thử nghiệm lâm sàng chứng minh được công dụng, hiệu quả đem lại cho người bệnh trong quá trình thử nghiệm, giúp người bệnh yên tâm về chất lượng sản phẩm. Vì suy cho cùng, mục đích của các nhà nghiên cứu khi thu thập các dữ liệu từ thử nghiệm lâm sàng cũng chỉ nhằm trả lời hai câu hỏi "Tác động của sản phẩm tới người bệnh như thế nào?" và "Liệu có an toàn hay không?".

Kết quả tích cực từ thử nghiệm lâm sàng với sản phẩm chăm sóc gan

Hiện nay, việc ứng dụng công nghệ sinh học để xử lý và phòng các bệnh về gan được các nhà khoa học đánh giá cao vì lợi ích và hiệu quả lâu dài của nó.

Việc ứng dụng công nghệ sinh học để giải độc gan đã được nghiên cứu hơn 20 năm bắt đầu từ 1986 bởi Viện Công nghệ Sinh học - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Theo đó, Phòng Enzyme học, Viện Công nghệ Sinh học đã tập trung nghiên cứu theo hướng enzyme khử độc cơ thể, thải nhanh các chất độc hại và bảo vệ gan khỏi bị tổn thương. Theo đó, chế phẩm sinh học sẽ bao gồm các enzyme thiên nhiên, và các chất chống oxy hóa chiết xuất từ 6 loại rau củ: Nhựa quả đu đủ, dịch tiết từ khổ qua, củ cải, acid amin từ nhộng tằm, B-Carotene từ quả gấc, bột tỏi:

- Papain từ đu đủ có tác dụng như men pepsin của dạ dày.

- Alicin từ bột tỏi có tác dụng hỗ trợ kháng khuẩn tăng cường hệ thống miễn dịch.

- Beta-caroten từ bột quả gấc có đặc tính quan trọng là chống oxy hóa, hỗ trợ loại bỏ tác nhân oxy hóa tế bào, đóng vai trò bảo vệ cơ thể, đáp ứng miễn dịch, phòng và hỗ trợ đẩy lùi được một số bệnh mạn tính, trong đó có ngăn ngừa tiền ung thư gan.

- Enzym peroxydase chiết xuất từ quả mướp đắng và củ cải có tác dụng hỗ trợ chống oxy hóa, chống lão hóa, là enzym xúc tác cho nhiều phản ứng sinh hóa khử độc cho cơ thể.

- Methionin và L-cystin là các acid amin có chứa gốc lưu huỳnh có khả năng hỗ trợ giải độc, có tác dụng bảo vệ đặc hiệu tế bào gan, giảm mụn nhọt...

Theo đánh giá của các nhà nghiên cứu sau quá trình thử nghiệm lâm sàng, sản phẩm áp dụng công nghệ sinh học này có thể sử dụng rộng rãi cho nhiều đối tượng để chữa bệnh hay phòng bệnh.

- Với người bình thường, việc sử dụng chế phẩm thường xuyên sẽ giúp phòng ngừa những tác nhân có thể gây hại cho cơ thể, tổn thương chức năng gan và các cơ quan chính của cơ thể.

- Đối với người bị bệnh, ngoài sử dụng các thuốc đặc hiệu cho từng bệnh thì nên bổ sung thêm chế phẩm sinh học để hỗ trợ ổn định và tăng cường chức năng gan, giúp giải độc cho gan.

Công trình nghiên cứu này đã được Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (DHG) ứng dụng để sản xuất ra thành phẩm đã được cấp bằng độc quyền sáng chế của Cục Sở hữu Trí tuệ.

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Naturenz là sản phẩm của Công ty DHG Pharma sản xuất theo công thức được cấp bằng độc quyền chế độ của Cục Sở hữu trí tuệ, có tác dụng:

- Giải độc gan, tăng cường chức năng gan

- Phục hồi chức năng gan, hỗ trợ tiêu hóa

- Được sử dụng trong việc hỗ trợ gan do siêu vi, gan do mỡ, nhiễm độc gan, suy giảm chức năng gan

- Tốt cho người bị nổi mụn, da sần sùi, khô, những vết nứt, sạm, sạm, nám ...

- Những người làm việc trong môi trường độc hại.

Với thành phần là các enzyme được chiết xuất từ thiên nhiên bằng công nghệ sinh học, sản phẩm đã được chứng minh công dụng có thể giúp hạ men gan, hỗ trợ kiểm soát bệnh viêm gan và gan nhiễm mỡ, cải thiện các triệu chứng của bệnh gan như: mệt mỏi, chán ăn, đau tức vùng gan, trướng bụng….

Ngoài ra, Naturenz còn kích hoạt ăn ngon, hỗ trợ điều chỉnh nhiệt độ, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Hãy truy cập ngay website: www.benhviengan.vn để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức về bệnh gan và sản phẩm.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X