Hotline 24/7
08983-08983

Vì sao nghe nhạc khi tập luyện thể dục mang lại hiệu quả tốt hơn?

Tất cả chúng ta cần có động lực để hoạt động tốt hơn và làm việc với năng suất cao hơn. Nghe nhạc có giai điệu nhanh và mạnh sẽ giúp chúng ta tăng cường độ bền bỉ hơn khi tập thể dục.

Cho dù ca khúc “Naughty Girl” của Beyonce, “Untouchable” của Taylor Swift hay “Lose Yourself” của Eminem đều giúp chúng ta tập thể dục hiệu quả.

Theo CNN, việc nghe nhạc khi tập thể dục là cách để chúng ta hoạt động hiệu quả và tăng thời lượng tập luyện.

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Frontiers in Psychology, âm nhạc có nhịp độ cao - tương đương với khoảng 170 nhịp tim/phút, sẽ làm giảm nỗ lực nhận thức và tăng lợi ích cho tim mạch hơn so với nhịp độ thấp.

Các nhà khoa học cho thấy âm nhạc có thể truyền cảm hứng cho chúng ta khi tập thể dục và giúp ta quên đi mệt mỏi khi tập luyện, giúp ta nỗ lực hơn, tăng hiệu suất và độ bền.

Tác giả nghiên cứu Luca Ardigo, GS ở Đại học Verona (Ý) cho biết: “Khi so sánh với người tập thể dục không nghe nhạc, chúng tôi thấy nghe nhạc nhịp nhanh và mạnh khi tập thể dục sẽ giúp nhịp tim đập nhanh hết mức có thể và và sự gắng sức nằm ở mức thấp nhất.

Điều này cho thấy nghe nhạc khi tập thể dục ít phải gắng sức nhưng nó sẽ mang lại lợi ích hơn”.

Các nghiên cứu này chỉ ra các bài tập đi bộ nhanh, chạy bộ, đạp xe và bơi lội sẽ mang lại lợi ích cho cơ thể hơn cử tạ, nhảy dây, chạy bền và các bài tập cường độ cao nhưng bị ngắt quãng.

Kết quả nghiên cứu này làm nhiều người nhớ lại một nghiên cứu vào năm 2011, rằng nghe nhạc có nhịp điệu nhanh sẽ giúp tăng cường độ bài tập thể dục.

Theo các nhà nghiên cứu, âm nhạc với nhịp điệu nhanh và mạnh được cho là liều thuốc bổ tăng cường tinh thần.

Bạn hãy lập danh sách các bài hát yêu thích dựa trên nhịp mỗi phút hoặc BPM. Ngày nay, có rất nhiều phương tiện trên mạng có thể giúp chúng ta làm được điều này.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X