Hotline 24/7
08983-08983

Vì sao nên kết hợp thuốc Đông y và thuốc cắt cơn tây y khi điều trị dự phòng hen phế quản?

Trong điều trị hen phế quản, tại sao lại cần phải kết hợp điều trị dự phòng bằng thuốc Đông y và thuốc cắt cơn tây y ạ? (Vy Minh )

Vì sao nên kết hợp thuốc Đông y và thuốc cắt cơn tây y khi điều trị dự phòng hen phế quản?

Trả lời:

Chào bạn Vy Minh,

Hen là bệnh mạn tính nên việc điều trị khỏi hoàn toàn, dứt điểm là rất khó khăn. Mục tiêu điều trị hen hiện nay là kiểm soát triệu chứng và kiểm soát các yếu tố nguy cơ làm bệnh xấu đi trong tương lai.

- Việc kiểm soát triệu chứng được đảm bảo bằng việc duy trì các thuốc cắt cơn khi lên cơn hen.

- Kiểm soát các các yếu tố nguy cơ là làm giảm tần suất lên cơn hen bằng cách giảm tình trạng viêm vốn có của đường thở bằng các thuốc kháng viêm có tác dụng kéo dài.

Nếu kiểm soát tốt bệnh có thể đạt được các mục tiêu sau:

- Không có triệu chứng hen/suyễn ban ngày.

- Không thức giấc vào ban đêm do hen/suyễn.

- Biết xử trí cơn hen/suyễn tại nhà, không phải đi cấp cứu, bệnh viện vì cơn hen

- Hoạt động thể lực và gắng sức bình thường, không nghỉ học do hen/suyễn.

- Chức năng phổi trở về bình thường.

Điều trị triệu chứng là khi người bệnh đang cấp cứu khó thở, không thở được thì cần trả lại sự thông thoáng đường thở cho bệnh nhân thì điều trị tây y là tốt nhất, nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Sau đó cần điều trị thuốc dự phòng, nhiều trường hợp bệnh nhân cấp cứu 5-6 lần một năm. Để giảm tần suất lên cơn cấp cứu như vậy và nâng cao chất lượng cuộc sống, tránh gánh nặng y tế thì người bệnh nên cân nhắc điều trị dự phòng bằng Đông y.

Đông y coi hen phế quản không phải chỉ là bệnh ở một “nơi” trên cơ thể mà là vấn đề của toàn cơ thể bởi cơ thể con người là một thể hữu cơ thống nhất và thân thể chính là tấm gương của nội tạng (tạng – phủ); khi tạng phủ suy yếu mất cân bằng thì gây nên các bệnh lý, trong đó có hen phế quản.

Căn nguyên sinh hen phế quản theo y học cổ truyền chính là do ba tạng Tỳ - Phế - Thận không được điều hòa, suy yếu gây ra. Điều trị cắt cơn hen cấp tính vốn thuộc về thế mạnh của y học hiện đại, với điều kiện máy móc trang thiết bị có thể giúp bác sĩ chẩn đoán và điều trị cơn hen kịp thời, còn y học cổ truyền vẫn mang lại lợi ích với hen trong lâu dài, giúp bệnh ổn định và kiểm soát tần suất cơn hen tái phát trở lại.

Một trong những lợi thế lớn nhất của dược phẩm y dược cổ truyền là ít gây ra tác dụng phụ, bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm điều trị lâu dài. Tuy công dụng chữa trị chưa thấy ngay trước mắt, nhưng về lâu dài hiệu quả rất cao và với khả năng nâng cao thể trạng, chữa trị bền vững thì những bệnh mạn tính như hen phế quản không còn đáng ngại.

Một thực tế cho thấy, 3,9% người mắc hen phế quản (4 triệu người), nhưng chỉ có 1 triệu người dùng thuốc duy trì và không để cơn hen tái phát ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. người mắc bệnh hen cứ thấy đỡ là thôi dùng thuốc, không dùng dự phòng và duy trì.

Kết hợp đông – tây y trong điều trị hen phế quản là giải pháp mang lại hiệu quả cao trong kiểm soát hen hiện nay, mở ra hi vọng kiểm soát hen phế quản hiệu quả, nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân hen phế quản.

Truy cập trang thông tin về các bệnh lý hô hấp www.benhhen.vn để tìm hiểu thêm thông tin về bệnh lý hen phế quản, phối hợp đông, tây y trong điều trị hen phế quản. Tổng đài bác sĩ miễn cước 1800 5454 35.

>> Xem thêm: Thuốc thảo dược duy nhất trên thị trường hiện đã được Bộ Y tế cấp phép là THUỐC ĐIỀU TRỊ hen phế quản, viêm phế quản

 

Cảm ơn Thuốc hen P/H - Thuốc thảo dược được lựa chọn SỐ 1 trong điều trị hen phế quản, viêm phế quản đã đồng hành cùng Alobacsi.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X