Hotline 24/7
08983-08983

Vết thâm như tàn nhang, bắn laser một lần có hết hẳn?

Da mặt em bị những vết thâm đen, nếu nhìn sơ qua thì sẽ giống như tàn nhang. Nếu em điều trị bằng laser thì 1 lần là khỏi hay phải bắn tia nhiều lần?

Chào bác sĩ, Da mặt em (xung quanh miệng, cổ và da đầu) bị những vết thâm đen, nếu nhìn sơ qua thì sẽ giống như những vết tàn nhang. Lúc nhỏ chỉ xuất hiện vài nốt nhỏ li ti, càng lớn thì càng xuất hiện nhiều hơn. Em đi khám ở Trung tâm Da liễu, BS bảo là do sắc tố da, khi nào đủ tuổi (18 tuổi) đi bắn tia laser là khỏi chứ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Hiện tại em 24 tuổi, em muốn trị dứt hẳn luôn. Nếu em chỉ bắn tia laser ở vùng miệng thì liệu nó có xuất hiện lại nữa không? Em điều trị 1 lần là khỏi hay là phải bắn tia nhiều lần? Điều trị ở đâu là tốt nhất? (Ngọc Nương - ngocnuong...@gmail.com)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngọc Nương thân mến,


Do không có hình ảnh em cung cấp, nên Alobacsi không thể xác định chính xác các vết sắc tố trên da em là do nguyên nhân gì, là bẩm sinh hay mắc phải, cũng như cách phân bố, kích thước và màu sắc của chúng… Tuy nhiên, với sự hiện đại của y học thì hiện nay laser có thể giúp cải thiện màu sắc hoặc làm chúng biến mất, nhưng em cần phải lặp lại quá trình điều trị này nhiều lần, trung bình 6-8 lần (tùy màu sắc, độ nông sâu của vết sắc tố), mỗi lần điều trị sẽ cách nhau 4-6 tuần.


Việc các vết sắc tố này có tái phát sau điều trị hay không còn tùy vào nguyên nhân khởi phát của chúng, nếu do mắc phải (phơi nắng, thuốc, mỹ phẩm,..) thì sau điều trị em cần “loại trừ” tất cả các nguyên nhân khởi phát này bằng cách chăm sóc da đúng cách, cần thiết việc tránh nắng thật nghiêm khắc,…


Ở Sài Gòn, em có thể điều trị tại BV Da Liễu TPHCM, BV ĐHYD, hoặc Viện Da Liễu TW tại Hà Nội.


Thân mến,

BS Đoàn Mạnh Khải

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X