Hotline 24/7
08983-08983

Vắc-xin COVID-19 do Bill Gates tài trợ bắt đầu thử nghiệm trên người

Một công ty công nghệ sinh học nhỏ ở Pennsylvania đang lên kế hoạch bắt đầu tiêm vắc-xin coronavirus cho những người khỏe mạnh tình nguyện.

Y tá chuẩn bị vắc-xin sẽ được tiêm cho một đứa trẻ trong bệnh viện ở Bắc Kinh. Ảnh: Reuters

Vắc-xin thử nghiệm được phát triển bởi Inovio Dược phẩm, với sự tài trợ từ Quỹ Bill và Melinda Gates và Liên minh Đổi mới Chuẩn bị Dịch tễ học.

Ứng cử viên của Inovio, được gọi là INO-4800, là vắc-xin coronavirus tiềm năng thứ hai để bắt đầu thử nghiệm ở người tại Hoa Kỳ. Công nghệ sinh học Massachusetts Moderna bắt đầu dùng thuốc vào giữa tháng 3 để thử nghiệm an toàn.

Anthony Fauci, lãnh đạo lâu năm của đơn vị bệnh truyền nhiễm tại Viện Y tế Quốc gia, đã nhiều lần tuyên bố sẽ mất ít nhất một năm để biết liệu có loại vắc-xin nào an toàn và hiệu quả chống lại virus hay không.

Để nghiên cứu vắc-xin của Inovio, công ty đang tuyển 40 người trưởng thành khỏe mạnh  tham gia ở Philadelphia tại trường y của Đại học Pennsylvania và tại Thành phố Kansas, Missouri, tại Trung tâm Nghiên cứu Dược phẩm. 

Mỗi tình nguyện viên sẽ được tiêm 2 liều vắc-xin cách nhau 4 tuần. Nếu những kết quả đó là tích cực, công ty sẽ nhanh chóng bắt đầu một nghiên cứu khác tập trung vào việc đánh giá hiệu quả của vắc-xin chống lại virus.

Hiện tại, bất kỳ loại vắc-xin nào chứng minh được an toàn và hiệu quả sẽ phải đối mặt với một thách thức lớn trong sản xuất.

Inovio cho biết họ hiện đang tăng cường khả năng sản xuất của mình và hướng tới mục tiêu có sẵn 1 triệu liều vào cuối năm 2020.

Những liều này có thể được sử dụng trong các thử nghiệm lâm sàng bổ sung hoặc sử dụng khẩn cấp, nếu cần.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X