Hotline 24/7
08983-08983

Uống thuốc tránh thai không dùng bao cao su, có thai không?

Bác sĩ ơi khi mình uống thuốc marvelon và không dùng bao cao su thì có thai không bác sĩ?

Hình minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Marvelon là thuốc uống tránh thai dạng phối hợp hàm lượng thấp có hiệu quả và độ an toàn cao. Nếu bắt đầu uống trong vòng 5 ngày đầu của chu kỳ kinh và uống đều đặn mỗi ngày, thì suốt trong tháng đó không cần dùng thêm bao cao su, em nhé.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Uống thuốc tránh thai Marvelon loại 21 viên thế nào cho đúng?

>> 1 ngày em uống 2 viên thuốc Marvelon được không Alobacsi ơi?

Bạn cần uống thuốc tránh thai Marvelon® theo thứ tự chỉ dẫn trên vỉ thuốc vào mỗi ngày tại cùng thời điểm với một chút nước nếu cần. Bạn uống 1 viên mỗi ngày trong 21 ngày liên tiếp. Mỗi vỉ thuốc tiếp theo sẽ được uống sau 7 ngày không dùng thuốc, thường sẽ ra máu (hành kinh) trong những ngày nghỉ thuốc này. Thông thường, hiện tượng ra máu này sẽ bắt đầu vào ngày thứ 2 – 3 sau khi uống viên thuốc cuối cùng và có thể chưa hết ra máu cho đến khi bắt đầu vỉ thuốc mới tiếp theo.

Nếu bạn uống thuốc muộn nhưng chưa quá 12 giờ, tác dụng tránh thai của thuốc không giảm. Bạn nên uống thuốc ngay khi nhớ ra và uống những viên thuốc kế tiếp vào giờ thường lệ.

Nếu bạn quên uống thuốc quá 12 giờ, tác dụng tránh thai của thuốc có thể giảm. Việc xử trí quên uống thuốc dựa vào 2 nguyên tắc cơ bản. Đầu tiên, bạn không bao giờ được ngưng thuốc quá 7 ngày. Điều cần lưu ý thứ hai đó là bạn cần phải uống thuốc 7 ngày liên tiếp mới có tác dụng ức chế đầy đủ đối với trục hạ đồi – tuyến yên – buồng trứng.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X