Hotline 24/7
08983-08983

Uống thuốc tây mà nghiện thuốc lá có ảnh hưởng gì?

(AloBacsi) - Tôi đang uống thuốc điều trị viêm loét dạ dày mà lại hay hút thuốc lá, như vậy có giảm tác dụng của thuốc tây?

Tôi 48 tuổi, vừa rồi tôi đi khám được biết bị loét dạ dày, bác sĩ kê đơn thuốc uống 1 tháng. Tôi có thói quen hay hút thuốc lá. Xin hỏi BS, uống thuốc Tây mà hút thuốc lá có làm giảm tác dụng của thuốc không?

 

Gần đây có nhiều khuyến cáo về khói thuốc lá ảnh hưởng đến sức khỏe, tôi cũng lo nhưng chưa bỏ hút thuốc được. Mong BS tư vấn giúp tôi. (Trương Văn Điền - Thủ Đức, TP.HCM)

 

Trả lời

 

Chào bạn,

 

Người hút thuốc lá hoặc hít phải khói thuốc lá đều mang lại những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe, nhất là đối với trẻ em. Người hít phải khói thuốc lá lại có yếu tố nguy cơ gấp 4 lần so với người hút thuốc lá vì trong khói thuốc có chứa nhiều chất độc hại khác nhau, trong đó có chất gây ung thư, chủ yếu là ung thư phế quản phổi, ung thư vòm họng, miệng, thực quản, ung thư ruột.

 

Vì vậy, bạn đang có bệnh lý đang được điều trị mà hút thuốc thì chắc chắn không tốt cho sức khỏe và ảnh hưởng đến việc điều trị. Các chất độc trong thuốc lá khi được hấp thu vào cơ thể sẽ được chuyển hóa và tương tác với thuốc đang sử dụng.

 

Do đó hút thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng điều trị bệnh mà còn là gánh nặng kinh tế với cá nhân, gia đình và xã hội. Bạn nên bỏ dần thuốc lá để không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, gia đình và cộng đồng.
 
Chúc bạn mau khỏe!

 

BS-CK1 Nguyễn Thị Thu Thảo

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X