Hotline 24/7
08983-08983

Uống thuốc decolgen có ảnh hưởng thai nhi không?

Em có một câu hỏi muốn tham khảo ý kiến bác sĩ. Khi có bầu được 5 tuần, em bị cúm và có uống 2 viên decolgen, mỗi tối 1 viên. Không biết có ảnh hưởng gì tới em bé không? Tới nay thai được 10 tuần và vẫn phát triển bình thường. Xin bác sĩ tư vấn giúp em.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Trong 3 tháng đầu mang thai thì bác sĩ sẽ khuyến cáo sản phụ không nên sử dụng thuốc khi không có sự chỉ định bắt buộc. Vì trong giai đoạn này thai nhi đang trong giai đoạn hình thành nên các cơ quan, bộ phận trong cơ thể nên chỉ cần có những tác động đến thai trong quá trình này cũng có thể khiễn quá trình hình thành của thai nhi bị lỗi dẫn đến những dị tật đáng tiếc. Thế nên việc sử dụng thuốc cần phải có sự chỉ định của bác sĩ, mặc dù có những loại thuốc phụ nữ mang thai có thể sử dụng được và an toàn cho thai nhi.

Thuốc Decolgen mà em uống khi thai nhi được 5 tuần thành phần chính là Acetaminophen 500 mg, Pseudoephedrine HCl 30 mg, Chlorpheniramine maleate 2 mg. Thực tế thì loại thuốc này chống chỉ định cho phụ nữ đang mang thai em ạ. Tuy nhiên liều lượng em uống còn thấp mới chỉ 2 viên trong 2 tối thì chưa ảnh hưởng gì đến thai nhi cả đâu em ạ. Em có thể hoàn toàn yên tâm em nhé.

Việc thai nhi của em bây giờ được 10 tuần phát triển bình thường thì rất tốt, tuy nhiên thì đến tuần 12 em cần đăng ký khám sàng lọc trước sinh để loại bỏ dị tật thai nhi em nhé. Ngoài ra trong suốt quá trình mnag và kể cả sau này khi đang cho con bú nếu em có bất cứ biểu hiện như ho, sốt, cảm cúm... thì nên đi khám để bác sĩ theo dõi và kê đơn thuốc cho uống để an toàn cho cả mẹ và con nhé.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Uống Decolgen có ảnh hưởng đến thai nhi?

>> Viêm họng, cảm cúm khi mang thai có thể dùng thuốc gì?

Phụ nữ có thai luôn nhận được lời khuyên là tuyệt đối không nên tự ý sử dụng bất kỳ một loại thuốc nào, lý do là sẽ gây nguy hiểm đến bé yêu. Vì vậy nếu chẳng may lỡ uống thuốc trị cảm cúm, bà bầu sẽ rất lo lắng như ngồi trên đống lửa.

Như mẹ bầu đã biết, thời kỳ mang thai là giai đoạn mẹ cần phải thận trọng nhất đối với sức khỏe của cả mẹ và bé. Đây cũng là bước chuẩn bị, tiền đề quan trọng quyết định tầm vóc và trí tuệ của bé từ khi sinh ra cho đến suốt cuộc đời. Có 2 mốc thời gian mà mẹ bầu cần phải đặc biệt chú ý, đó là 3 tháng đầu và 3 tháng cuối của thai kỳ. Trong khoảng thời gian này, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của thai nhi.

Hệ thần kinh trung ương, xương sống, miệng, mắt của bé đã bắt đầu hình thành trong những tháng đầu tiên. Phôi thai có hệ tuần hoàn, lồng ngực, dạ dày. Tim thai bắt đầu đập, 4 chồi tay chân phát triển, hệ thống mạch máu được hình thành vào cuối tuần thứ 5. Còn đến tuần thứ 12, tuy đầu còn to so với thân hình, thai nhi đã có hình dạng rất giống con người.

Các bộ phận quan trọng của cơ thể bé đều được hình thành ở những tuần đầu tiên. Vì vậy giai đoạn này nếu mẹ không cẩn thận trước những tác nhân gây nguy hiểm thì rất dễ mất bé hoặc em bé bị ảnh hưởng tới sự phát triển bình thường. Các tác nhân đó có thể là: Khói thuốc lá, rượu bia, thuốc kháng sinh, các bệnh lý khác như viêm gan, cảm cúm…

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X