Hotline 24/7
08983-08983

Uống thuốc bắc có làm giảm tác dụng của vắc xin chích ngừa?

Cháu đã uống thuốc bắc bổ máu huyết 1 tuần trước khi chích mũi đầu tiên, bây giờ cháu muốn uống tiếp có làm giảm tác dụng của thuốc chích ngừa không?

Bác sĩ cho cháu xin hỏi thăm như sau: Cháu đã chích ngừa 2 mũi viêm gan B vào ngày 7/7 và 7/8 và ngày 7/9 cháu sẽ chích tiếp mũi thứ 3. Giữa tháng 10 chồng cháu đi làm xa về, nếu cháu có thai thì thời gian chích như vậy có ảnh hưởng gì không ạ? Cháu đã uống thuốc bắc bổ máu huyết 1 tuần trước khi chích mũi đầu tiên, cho cháu hỏi thăm thêm là bây giờ cháu muốn uống lại thuốc bắc, như vậy có làm giảm tác dụng của thuốc chích ngừa không thưa BS? Cháu xin chân thành cảm ơn và mong nhận được lời giải đáp.
(Ngọc Lan - troixanh... @yahoo.com)

 

Mến chào cháu,

 

Cháu đã tiêm ngừa viêm gan B hai mũi cách nhau một tháng là đã tạo được miễn dịch cơ bản, mũi thứ ba thường tiêm cách mũi đầu sáu tháng, cháu yên tâm tiêm tiếp tục mũi ba trong thời gian mang thai.

 

Tuy nhiên, cháu cũng cần tiêm thêm các bệnh sởi-quai bị-rubella, thủy đậu và cúm nữa nhé. Nếu mắc những bệnh này trong thời gian mang thai, người mẹ dễ có nguy cơ sẩy thai, thai lưu, thai suy dinh dưỡng, dị tật bẩm sinh.

 

Một tháng sau tiêm ngừa cháu có thể yên tâm có thai, khi đã quyết định có thai thì cháu không nên dùng thuốc(đông y hay tây y), ngoại trừ trường hợp có chỉ định của bác sĩ điều trị.

 

Việc cháu hỏi dùng thuốc bắc có làm giảm tác dụng của thuốc chích ngừa không thì chúng tôi chưa rõ (do phải làm xét nghiệm định lượng kháng thể), nhưng trước tiên cháu vừa dùng thuốc bắc và tiêm thuốc tiêm ngừa có thể xảy ra sự tương tác thuốc rất nguy hiểm cho sức khỏe.
 
BS Chuyên khoa của AloBacsi
 

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X