Hotline 24/7
08983-08983

Uống sữa để tăng cân nhưng sợ nổi mụn vì da nhờn, xin BS giúp?

Bác sĩ có thể cho con lời khuyên cách uống sữa tốt không nổi mụn và tăng cân được không? Con nên uống loại sữa nào là phù hợp?

Thưa bác sĩ!
Da của con thuộc loại da dầu, con bị mụn từ năm 2011 nhưng đến nay đã hết, nhưng khi con uống sữa tươi thì lại nổi mụn thêm, da nhờn nhiều hơn... Con cũng đang xài sữa rửa mặt, nên con đã ngưng và giảm cân nặng rất nhiều, bây giờ con rất muốn uống sữa đê tăng cân. Bác sĩ có thể cho con lời khuyên cách uống sữa tốt không nổi mụn và tăng cân được không? Con nên uống loại sữa nào là phù hợp? Con cảm ơn!
(bạn đọc)



BS chào con,

 

Khi tuyến bã nhờn ở da tăng tiết quá mức, bị tích tụ lại ở lỗ chân lông, cộng với vi khuẩn có sẵn ở nang lông… sẽ gây nên mụn trứng cá. Da của con thuộc loại da dầu, nên chất bã nhờn lại càng tăng tiết nhiều.

 

Khi con uống sữa bò mụn nổi và da nhờn nhiều hơn là do: trong sữa bò có nhiều chất nội tiết androgen- hormon liên quan đến việc tăng cường hoạt động của tuyến bã - làm tăng bài tiết chất bã thúc đẩy mụn nặng hơn. Con có thể uống sữa đậu nành thay cho sữa tươi.

 

Muốn tăng cân ngoài việc uống thêm sữa cần phải lưu ý nhiều yếu tố phối hợp như chế độ dinh dưỡng, thói quen ăn uống, ngủ và nghỉ ngơi, tinh thần, luyện tập thể dục thể thao... Con tham khảo câu trả lời về tăng cân nhé

 

>> Mặt em rất hóp, nhìn xấu lắm ạ. Nhờ BS chỉ cách để mặt em đầy đặn hơn?

 

Nếu con chỉ uống sữa mà không đảm bảo ăn đầy đủ chất đạm, tinh bột, chất béo; thiếu ngủ, thức khuya, dễ stress… thì cũng khó mà tăng cân được.

 

Ngoài ra, để hạn chế mụn tái phát, con nên rửa mặt sạch nhiều lần trong ngày, tránh để ra nhiều mồ hôi, ăn nhiều rau xanh trái cây, uống nhiều nước… Con cố gắng tuân thủ nhé.

 

Chúc con có làn da và cân nặng như ý!


                                                                                                BS Châu Thị Kiều Oanh

 

 

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X