Hotline 24/7
08983-08983

Uống rượu khi cho con bú: Vô cùng nguy hại

Nếu trẻ sơ sinh tiếp xúc với số lượng lớn rượu trong những năm đầu đời, chúng không chỉ dễ mắc các bệnh về gan sau này mà còn dễ bị thoái hóa tế bào não.

Sữa mẹ được cho là loại dinh dưỡng tốt nhất mà em bé sơ sinh của bạn có thể có được, ngay sau khi sinh. Các bác sĩ nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong sáu tháng đầu.

Sữa mẹ không chỉ có tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho trẻ phát triển mà còn giúp chúng tránh xa bệnh tật trong vài tháng đầu đời, cho đến khi hệ thống miễn dịch tự nhiên của chúng bắt đầu hoạt động.

Một thực tế khá rõ là một tỷ lệ chất dinh dưỡng có trong sữa mẹ đến từ cơ thể người mẹ. Do đó, điều quan trọng là người mẹ nên tiêu thụ đúng loại chất dinh dưỡng trong thời gian cho con bú.

Cùng với danh sách các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để tiêu thụ, bạn cũng phải biết về một số điều cần tránh tiêu thụ trong thời gian cho con bú. Vì nhiều lý do, tiêu thụ rượu đứng đầu danh sách này.

Rượu có rất nhiều tác động tiêu cực đến sữa mẹ (Ảnh: theo boldsky).

Tại sao rượu có hại cho bà mẹ khi cho con bú?

1. Dẫn đến giảm số lượng sữa mẹ

Các nghiên cứu đã tuyên bố rằng uống rượu sau sinh có thể làm giảm từ 20% đến 23% lượng sữa mẹ.

Lưu ý rằng, sữa mẹ sẽ là nguồn dinh dưỡng duy nhất cho em bé của bạn trong những ngày đầu của cuộc đời, điều này có thể có ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của chúng.

2. Có thể truyền rượu qua sữa mẹ tới em bé

Gần 0,5% đến 3% lượng rượu mà người mẹ uống được biết là đi vào cơ thể em bé thông qua sữa mẹ.

Lượng rượu này có thể nhỏ nhưng nó có tác động tàn phá đối với trẻ sơ sinh vì rượu có thể làm hỏng gan của chúng.

3. Giảm giá trị dinh dưỡng của sữa mẹ


Sự hiện diện của rượu trong cơ thể người mẹ được biết là ức chế sự hấp thụ các chất dinh dưỡng vào sữa, làm giảm giá trị dinh dưỡng của nó.

 4. Giảm khả năng miễn dịch

Hệ thống miễn dịch của trẻ sơ sinh vẫn ở giai đoạn phát triển trong nhiều tháng ngay cả sau khi sinh. Chúng nhận được tất cả các kháng thể cần thiết để chống lại nhiễm trùng từ sữa của mẹ. Cơ thể của em bé không thể hấp thụ các kháng thể từ nó nếu có một chút cồn trong sữa mẹ.

Điều này có thể dẫn đến trẻ sơ sinh dễ bị bệnh và nhiễm trùng trong giai đoạn đầu đời, điều này được chứng minh là khá nguy hiểm.

5. Thoái hóa tế bào não

Nếu trẻ sơ sinh tiếp xúc với số lượng lớn rượu trong những năm đầu đời, chúng không chỉ dễ mắc các bệnh về gan sau này mà còn dễ bị thoái hóa tế bào não nhanh chóng.

6. Dẫn đến các kiểu ngủ và cho ăn không đúng cách

Trẻ sơ sinh được cho bú sữa mẹ có chứa rượu trong đó được biết là có ít giấc ngủ REM, còn được gọi là giấc ngủ sâu.

Điều này có thể có ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của chúng vì giấc ngủ rất quan trọng đối với trẻ sơ sinh đang phát triển.

Kiểu ngủ không đều của chúng cũng có thể có tác động tiêu cực đến cách ăn của chúng.

Nói tóm lại, nếu bạn đang uống rượu trong thời gian cho con bú, có thể em bé của bạn sẽ rất cáu kỉnh, không ngủ hoặc bú đúng cách.

7. Không thể chăm sóc trẻ đúng cách

 Trẻ sơ sinh cần rất nhiều sự hỗ trợ từ mẹ, hơn nữa trong những tháng ngay sau khi sinh.

Ngoài ra, chăm sóc trẻ sơ sinh là một trách nhiệm to lớn mà bạn có thể không thực hiện được nếu ở trong tình trạng mắc bệnh. Do đó, điều quan trọng là bạn phải từ bỏ rượu vì sự an toàn của trẻ sơ sinh.

8. Thay đổi vị giác của sữa mẹ


Rượu được biết là làm thay đổi hương vị của sữa mẹ, điều này có thể khiến trẻ bú ít hơn. Điều này có thể làm phát sinh các vấn đề phát triển thể chất nghiêm trọng vì tăng cân sau vài tháng sau sinh là rất quan trọng đối với trẻ sơ sinh.

9. Tăng hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh

Tiêu thụ rượu tăng lên trong thời kỳ cho con bú được biết là có ảnh hưởng xấu đến gan của em bé và có thể làm tăng nguy cơ Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh.

10. Chậm phát triển kỹ năng vận động

Rượu trong sữa mẹ được biết là gây ra sự chậm phát triển các kỹ năng vận động ở trẻ vì chúng thường cảm thấy buồn ngủ nhưng không bao giờ có xu hướng ngủ đủ do có rượu trong cơ thể.

Theo giaoduc.net

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X