Hotline 24/7
08983-08983

Uống nước nhiều không có lợi cho bệnh thận

Các thầy thuốc vẫn khuyên người bình thường uống 8 ly nước/ngày để giúp chức năng thận tốt hơn và giảm nguy cơ mắc sỏi thận.

Uống nhiều nước không giúp gì cho người bị bệnh thận mạn tính

Nhưng người ta vẫn không biết được liệu việc uống nước nhiều có ích gì đối với người mắc bệnh thận hay không. Để trả lời câu hỏi này, các nhà khoa học của viện Nghiên cứu sức khoẻ Lawson ở Ontario (Canada) và đại học Western ở London (Anh), tiến hành một thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên từ tháng 4/2013 - 6/2017 trên 631 bệnh nhân mắc bệnh thận giai đoạn 3, giai đoạn mà chức năng thận bị mất đến 70%.

Phân nửa bệnh nhân được cho uống thêm 1 - 1,5 lít nước/ngày, tuỳ theo giới tính và cân nặng. Ở nhóm còn lại, bệnh nhân được yêu cầu uống như bình thường hoặc không giảm nhiều hơn 1/4 – 1/2 lít nước/ngày.

Sau một năm, các nhà nghiên cứu nhận thấy, việc uống thêm nhiều nước không giúp bệnh nhân làm chậm quá trình mất chức năng thận.Tuy nhiên, điều này lại làm giảm đáng kể việc tiết ra hormon kháng lợi tiểu.

TS William Clark, người thực hiện nghiên cứu, nói: “Nghiên cứu này đã cho thấy đối với phần lớn bệnh nhân mắc bệnh thận mạn tính, việc uống nước nhiều không làm chậm được tiến trình mất chức năng thận, vì thế họ cần tập trung vào những giải pháp điều trị khả dĩ khác”.

Theo Tâm An - Thế giới hội nhập/ UPI/TGTT

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X