Hotline 24/7
08983-08983

Uống cây Diệp hạ châu mụn sẽ nổi nhiều hơn để giải độc?

Em nghe nói loại cây này có thể giúp trị mụn nhưng khi em uống thì mụn nổi nhiều hơn. Không biết có phải là nó nổi mụn giải độc không ạ?

Em xin chào AloBacsi ạ!

Em năm nay 24 tuổi, cách đây 2 năm mặt em tự nhiên nổi mụn đỏ li ti rất nhiều, em có đi khám da liễu vài lần nhưng không đỡ, em hay dùng đá chườm lên mụn cũng đỡ được gần 1 năm. Mà chườm đá cũng làm da xấu và bị tổn thương thì phải.

Nhưng gần đây do áp lực nhiều nên em thấy nổi mụn khá nhiều, em nghe người ta nói uống cây diệp hạ châu giúp trị mụn, em đang uống được gần nửa tháng thấy nổi mụn nhiều hơn không biết có phải là nó nổi mụn giải độc không ạ?

Em sắp đi làm thấy rất mất tự tin. Giờ em phải làm sao, có nên tiếp tục dùng đá chườm mụn và uống diệp hạ châu hay không ạ? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS!


(Phan Yen - phanyen…@gmail.com)

Em Yến thân mến,

Theo Đông y, Diệp hạ châu vị đắng, hơi ngọt, tính mát, có tác dụng thanh can lương huyết, lợi tiểu, sát trùng, giải độc. Cây Chó Đẻ Răng Cưa còn có tác dụng bảo vệ gan cho những người uống nhiều bia rượu, làm giảm nguy cơ nhiễm độc gan trong việc trị nhiều bệnh như viêm gan, viêm gan siêu vi B, suy gan, vàng da, lậu, lở loét, sỏi mật, cảm cúm, thống phong…

Việc em uống Diệp hạ châu mà nổi mụn nhiều hơn thì em nên ngưng vì không phải giải độc là làm cho mụn nổi ra hết rồi mới lặn đâu em.

Mụn có nhiều dạng khác nhau, trong đông y phải tùy theo cơ quan nào của em bị mất quân bình mà điều trị nhằm mục đích lấy lại quân bình âm dương thì mới gọi là hết bệnh. Ví dụ như mụn hay mọc ở quanh môi là Đại trường bị nhiệt mà uống Diệp hạ châu chỉ thanh nhiệt ở Can thì không hết được bệnh. Em nên đi khám chuyên khoa sẽ hay hơn là nghe đâu uống đó.

 
* Lời khuyên cho em:
 
- Nên vệ sinh mặt thường xuyên bằng sữa rửa mặt để làm giảm bớt độ nhờn cho da mặt.
 
- Không nên ăn đồ cay, thức ăn có tính nóng, rượu bia, cafe, thuốc lá, chất kích thích,… nên uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây,…
 
- Chườm đá có thể giúp giảm sưng nhưng không có tác dụng gì cho việc điều trị mụn, em nhé!
 
- Tốt nhất là em nên khám chuyên khoa để được điều trị.
 
BS Võ Thanh Sơn


AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X