Hotline 24/7
08983-08983

Ung thư vú di căn vào gan có khả năng chữa khỏi?

Tôi đã truyền đủ 6 đợt và sau đó sẽ kiểm tra lại. Liệu ung thư vú di căn vào gan có khả năng chữa khỏi không?

Xin hỏi bác sĩ, tôi là bệnh nhân ung thư vú khi mới phát hiện giai đoạn 2A, truyền hoá chất từ tháng 10/2009 - tháng 2/2010, sau đó mổ bảo tồn và tia xạ, đến tháng 7/2010 ra viện và tiếp tục điều trị nội tiết tố (tiêm thuốc Zoladex và uống thuốc Novadex).

Đến tháng 12/2011 phát hiện khối u gan, tháng 3/2012 nhập viện điều trị ung thư di căn gan (khối u gan phải 3,2cm). Sau 3 lần truyền hoá chất kích thước nhỏ xuống còn 2,5 cm.

Hiện giờ, tôi vẫn tiếp tục truyền hoá chất thêm 3 lần nữa. Như vậy tôi đã truyền đủ 6 đợt và sau đó sẽ kiểm tra lại. Liệu ung thư vú di căn vào gan có khả năng chữa khỏi không? Nếu tiên lượng xấu thì sẽ kéo dài thêm được bao lâu? Hóa chất lần này truyền tương đối nhẹ và ít tác dụng phụ, vì bác sĩ nói mới chớm ở gan. Vậy có khả năng chữa khỏi hẳn không? Cảm ơn AloBacsi!

 (Ng. Van - toiyeu…@gmail.com)

Chào bạn,

 

AloBacsi xin chia sẻ với nỗi lo lắng của bạn. Bệnh của bạn lúc này đã chuyển sang giai đoạn di căn đến gan, cần được điều trị hóa chất tổng lực, hiện khối u ở gan đã nhỏ lại, bạn nên tiếp tục điều trị cho đủ 6 đợt và kiểm tra lại. Sau đó vẫn theo dõi tái khám theo chỉ định của BS điều trị.

 

Việc tiên lượng sống kéo dài bao lâu tùy thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng sức khỏe của bạn hiện nay thế nào, việc ăn uống, các bệnh lý đi kèm, sự tuân thủ điều trị và cả yếu tố tâm lý, tinh thần của bạn nữa. Thời gian sắp tới có thể sẽ khó khăn với bạn và gia đình. Giữ được niềm vui và tinh thần lạc quan sẽ giúp bạn đối diện với bệnh tật.

 

Ngoài ra, bạn có thể tìm đọc thêm những bài nói chuyện về thiền của BS Đỗ Hồng Ngọc hoặc những bài tập thở, dưỡng sinh của BS Nguyễn Khắc Viện. Các tác giả đều trình bày giản dị, dễ hiểu, dễ làm theo và đều đã từng trải qua những biến cố về sức khỏe khá trầm trọng, hy vọng bạn có thể áp dụng cho mình.

 

Chúc bạn bình tâm, mạnh mẽ và lạc quan!
BS-CK1 Võ Thị Tú Hạnh
 

 

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X