Hotline 24/7
08983-08983

Ung thư phổi giai đoạn 4, thuốc Ceritinib có hiệu quả?

Mình có người thân ung thư phổi giai đoạn 4, mang đột biến gen ALK. Bác sĩ đang cho dùng thuốc Ceritinib. Xin hỏi bác sĩ thuốc này có hiệu quả không?

[HOI]Mình có người thân ung thư phổi giai đoạn 4, dương tính với đột biến gen ALK- EML4. Bác sĩ cho toa dùng thuốc Ceritinib đầu tay. Hiện đang mới uống thuốc Ceritinib, tên thương mại NOXALK, Ấn Độ. Xin hỏi BS thuốc này có hiệu quả không? Ung thư phổi giai đoạn 4 có khả quan không?

Sỹ Tấn Trương - Bạn đọc hỏi qua Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời[/HOI]
[DAP]Chào bạn,

Ceritinib được FDA chấp thuận dùng trong điều trị ung thư phổi không tế bào nhỏ đã di căn.

Thuốc được sử dụng cho những bệnh nhân bị ung thư mang đột biến gen ALK (anaplastic lymphoma kinase) như trường hợp người thân của bạn.

Ceritinib được sử dụng để điều trị ung thư phổi đã lan sang các bộ phận khác của cơ thể. Thuốc hoạt động bằng cách làm chậm hoặc ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư.

Tóm lại, để quyết định được phác đồ điều trị hóa chất cho bệnh nhân ung thư phổi cần kết hợp rất nhiều yếu tố khác nhau: kết quả giải phẫu bệnh, kết quả bất thường di truyền phân tử, toàn trạng bệnh nhân, tình trạng bệnh tiến triển… Bác sĩ lâm sàng nội khoa ung thư sẽ căn cứ trên các kết quả xét nghiệm và quyết định phác đồ điều trị hóa chất cho bệnh nhân. Do đó, khi được chỉ định dùng loại thuốc này, bạn và gia đình yên tâm và tin tưởng vào bác sĩ để người bệnh tuân thủ điều trị.

Khi đã bước sang ung thư phổi giai đoạn 4 việc điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn. Việc bạn cần làm là động viên tinh thần người bệnh, tuân theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ. Bạn cũng có thể sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả GHV KSol. Với thành phần chính của sản phẩm là Fucoidan sulfate hóa cao phân tử lượng thấp, tinh chất Xáo tam phân, Curcumin trong củ nghệ vàng và tinh chất quý Panax NotoGinseng trong củ tam thất, tất cả sẽ có tác dụng kích thích sự tự chết của tế bào ung thư, ức chế mạch máu tân tạo nuôi u, nâng cao sức miễn dịch và đề kháng của cơ thể.

Trân trọng!

Xem thêm:

Mắc bệnh ung thư phổi sống được bao lâu?

Các triệu chứng ung thư phổi giai đoạn cuối không nên bỏ[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X