Hotline 24/7
08983-08983

Ứng dụng laser CO2 phẫu thuật nội soi ung thư hạ họng

Ngày 3/12, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết vừa ứng dụng thành công Laser CO2 trong phẫu thuật nội soi ung thư hạ họng - thanh quản giai đoạn sớm giúp một bệnh nhân vượt qua “cửa tử”.

Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận bệnh nhân T. Đ. C. (65 tuổi, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) với triệu chứng nuốt đau một bên họng kéo dài hơn 1 tháng. Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện có khối u sùi vùng hạ họng trái. Bệnh nhân được tư vấn nhập viện, sinh thiết chẩn đoán tổn thương.

Kết quả giải phẫu bệnh lý khối u của ông C được xác định là ung thư hạ họng. May mắn bệnh tình của ông C được phát hiện ở giai đoạn sớm nên có thể can thiệp ngoại khoa. Các bác sĩ tiến hành hội chẩn, tư vấn, giải thích các phương pháp điều trị và chỉ định phẫu thuật cắt toàn bộ khối ung thư hạ họng trái bằng dao laser.

Sau hơn 3 giờ phẫu thuật nội soi ung thư hạ họng bằng laser bao gồm cả nạo vét hạch cổ chọn lọc, khối u của bệnh nhân C. đã được cắt bỏ hoàn toàn. 2 ngày sau phẫu thuật, bệnh nhân đã có thể nói chuyện, ăn uống qua đường miệng.

Êkip bác sĩ tiến hành cắt bỏ khối u vùng hạ họng bằng ứng dụng laser CO2.

Việc ứng dụng laser CO2 trong phẫu thuật ung thư hạ họng, thanh quản giai đoạn sớm thành công đã trao thêm nhiều cơ hội sống cho các bệnh nhân ung thư tai mũi họng và đầu cổ.

BS.CK2 Trần Phương Nam, Trưởng khoa Tai – Mũi - Họng, Bệnh viện Trung ương Huế chia sẻ: “Trong tương lai, chúng tôi không chỉ ứng dụng dao laser trong phẫu thuật ung thư mà còn giải quyết một số bệnh lý tai mũi họng khác như sẹo hẹp khí quản, liệt dây thanh, các khối ung vùng họng miệng…”.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X