Hotline 24/7
08983-08983

Úc lo ngại số ca tử vong vì biến thể Omicron tăng khi học sinh trở lại trường

Số ca tử vong vì COVID-19 ở Úc tăng khi học sinh quay lại trường khiến số ca mắc Omicron tăng khiến Úc lo ngại.

Hôm qua (24/1), hãng tin Reuters cho biết, Úc ghi nhận số ca tử vong do biến thể Omicron tăng mạnh và các quan chức cảnh báo học sinh quay lại trường có thể khiến số ca nhiễm có thể tăng mạnh trong tuần tới.

Quốc gia có nền kinh tế mạnh thứ 13 trên thế giới đang chuẩn bị cân bằng việc mở cửa sau hai năm áp đặt lệnh hạn chế di chuyển và ứng phó với số ca nhiễm, tử vong do COVID-19.

Các quan chức cho biết việc phân phối mũi vắc xin tăng cường sẽ giảm số ca tử vong và giúp số ca nhập viện được ổn định ngay cả khi số ca mắc có chạm ngưỡng.

Úc đã ghi nhận 58 người thiệt mạng vì COVID-19, đa số ca tử vong xảy ra ở các bang đông dân như New South Wales, Victoria và Queensland. Số ca mắc ở quốc gia này giống ngày hôm trước nhưng nó vẫn ở mức cao nhất.

Kerry Chant, bộ trưởng Y tế bang New South Wales cho biết trong một cuộc họp báo: “Chúng tôi thẩm định sự lây lan của virus SARS-CoV-2 đang chậm lại, tình hình trở nên ổn định. Số ca nhiễm COVID-19 có tiếp tục tăng mạnh khi học sinh đi học lại sẽ tùy thuộc vào hành động của từng cá nhân. Tiêm mũi tăng cường vẫn có thể bảo vệ chúng ta”.

Hơn 9/10 công dân Úc 12 tuổi trở lên đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin, các chuyên gia y tế khẳng định cách làm trên đã giúp giảm số ca tử vong đáng kể. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa tiêm mũi thứ ba để chống biến thể Omicron.

Một phụ nữ làm test COVID-19 tại một trung tâm xét nghiệm ở Sydney, Úc, ngày 5/1/2022. Ảnh: Reuters/ Jaimi Joy

Mặc dù tất cả các bang ở Úc đang phản đối việc tái áp đặt lệnh phong tỏa, nhiều nơi vẫn yêu cầu mọi người tiếp tục giãn cách xã hội và đeo khẩu trang để giảm sự lây lan của virus. Họ vẫn phân vân với việc có nên cho học sinh trở lại trường sau một thời gian học trực tuyến hay không.

Các học sinh ở bang New South Wales và Victoria sẽ phải đeo khẩu trang và thực hiện xét nghiệm kháng nguyên nhanh khi các em đi học lại trong tuần tới. Tuy nhiên, ngày tựu trường ở bang Queensland bị hoãn đến 07/02 để tránh nguy cơ số ca mắc tăng vọt.

Bộ trưởng Y tế bang Queensland, John Gerrard nói số ca mắc chạm ngưỡng đỉnh dịch không có nghĩa là bước vào hồi kết. Ông Gerrard cảnh báo kế hoạch tựu trường có thể tiếp tục bị hoãn vì số ca mắc có khả năng tăng mạnh.

Theo Worldometers, tính đến sáng 25/1/2022 (theo giờ Việt Nam), tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Úc là 2.239.310 người, tổng số ca khỏi bệnh là 1.162.619 người và tổng số ca tử vong ở quốc gia này là 3.161 người.

Trọng Dy (dịch)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X