Hotline 24/7
08983-08983

Úc: Các nhà khoa học phát hiện loại thuốc tiêu diệt tế bào COVID-19

Ivermectin là một loại thuốc chống ký sinh trùng được FDA phê chuẩn, cho thấy hiệu quả trong việc chống lại virus bao gồm cả HIV, sốt xuất huyết và cúm.

Một loại thuốc trị chấy chống ký sinh trùng này có sẵn trên khắp thế giới đã được các nhà khoa học Úc nghiên cứu để tiêu diệt COVID-19 trong phòng thí nghiệm suốt 48 giờ.

Nghiên cứu do Đại học Monash dẫn đầu đã chỉ ra một liều thuốc Ivermectin có thể ngăn chặn virus SARS-CoV-2 phát triển trong nuôi cấy tế bào.

"Chúng tôi thấy rằng ngay cả một liều cơ bản cũng có thể loại bỏ tất cả RNA virus (chất liệu di truyền của virus này) trong 48 giờ và thậm chí sau 24 giờ", Tiến sĩ Kylie Wagstaff của Viện phát hiện Monash Biomeesine cho biết vào thứ 6.

Các nhà khoa học từ Đại học Monash đã tìm thấy loại thuốc chống ký sinh trùng Ivermectin có thể tiêu diệt các tế bào coronavirus (ảnh: nhân viên bệnh viện tại phòng thử nghiệm ở Adelaide)

Mặc dù không biết Ivermectin hoạt động như thế nào đối với virus, nhưng loại thuốc này có thể ngăn chặn virus làm giảm khả năng của tế bào chủ để loại bỏ virus.

Bước tiếp theo các nhà khoa học sẽ xác định liều lượng chính xác cho con người, để đảm bảo mức độ sử dụng trong ống nghiệm là an toàn trên người.

"Trong thời đại chúng ta đang có đại dịch toàn cầu, nếu có một hợp chất có sẵn trên khắp thế giới thì điều đó sẽ giúp điều trị cho bệnh nhân sớm hơn", tiến sĩ Wagstaff nói.

"Thực tế sẽ phải mất một thời gian trước khi vắc-xin được phổ biến rộng rãi".

Các nhà khoa học hy vọng hiệu quả ít nhất một tháng trước khi thử nghiệm trên người.

Trước khi Ivermectin có thể được sử dụng để chống lại coronavirus, cần có kinh phí để đưa vào thử nghiệm tiền lâm sàng và lâm sàng.

Nghiên cứu này là công việc chung của Viện Khám phá Sinh học Monash và Viện Nhiễm trùng và Miễn dịch Peter Doherty.

Những phát hiện nghiên cứu đã được công bố trong nghiên cứu chống virus.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X