Hotline 24/7
08983-08983

Úc: Bác sĩ gốc Việt chữa chứng máu đông liên quan vắc xin AstraZeneca bằng cách nào?

Các bác sĩ Úc tự tin có thể phát hiện và chữa trị thành công những ca bị chứng đông máu hiếm gặp sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca. Trong 41 trường hợp mắc chứng này, có 23 người đã được xuất viện và đang hồi phục.

Theo tờ Sydney Morning Herald (SMH) của Úc, tính đến cuối tuần trước Úc đã ghi nhận 31 trường hợp được xác nhận mắc hội chứng đông máu (TTS) sau khi tiêm vắc xin và 10 trường hợp trong diện theo dõi.

Trong số đó có 1 người đã tử vong, 23 trường hợp đã xuất viện và đang hồi phục, 4 trường hợp cần được chăm sóc liên tục và 13 người nằm viện theo dõi.

Mặc dù số người mắc TTS có tăng so với trước, các bác sĩ giải thích điều này là do hệ thống y tế đang tầm soát tốt hơn. Thêm vào đó, tỉ lệ tử vong thấp chứng tỏ các phương pháp điều trị có hiệu quả và đang dần được cải thiện.

Để điều trị hội chứng TTS hiếm gặp, các bác sĩ Úc đang sử dụng phương pháp tiêm kháng thể lấy từ máu của những người hiến tặng.

Phương pháp điều trị này còn được gọi là globulin miễn dịch tiêm tĩnh mạch, và được chứng minh là có hiệu quả trong điều trị các rối loạn đông máu tự miễn dịch tương tự.

“Chúng tôi có thể phát hiện, chẩn đoán và điều trị TTS”, giáo sư Huyen Tran thuộc khoa huyết khối và cầm máu của Bệnh viện Alfred ở Melbourne khẳng định với SMH.

Bác sĩ Huyen Tran hiện là thành viên của Hiệp hội Huyết khối và cầm máu của Úc, thành viên nhóm công tác điều tra hội chứng TTS ở New Zealand.

Theo ông Tran, bệnh lý nào khi mới phát hiện cũng đều có tỉ lệ tử vong cao. Số người tử vong sẽ giảm dần về sau khi các bác sĩ tìm hiểu kỹ lưỡng về căn bệnh và tìm ra cách điều trị.

Hàn Quốc: Chương trình chủng ngừa COVID-19 tăng tốc, số ca nhiễm mới giảm mạnh

Theo hãng tin Reuters, hôm 7/6 Hàn Quốc đã tiêm 857.000 mũi vắc xin. Dữ liệu của Trung tâm Kiểm soát và phòng Ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc cho thấy số người tiêm một mũi vắc xin tăng lên 16.4%.

Cho đến này, việc phân phối vắc xin chậm do thiếu hụt toàn cầu và sự trì trệ trong vận chuyển đã khiến việc chủng ở Hàn Quốc gặp nhiều khó khăn trong việc ngăn ngừa làn sóng COVID-19 gần đây.

Tuy nhiên, khi tốc độ chủng ngừa tăng tốc Hàn Quốc kỳ vọng sẽ đạt được mục tiêu chủng ngừa cho hơn 14 triệu người trong nửa đầu năm sau.

Chính phủ Hàn Quốc dự định chủng ngừa cho 70% dân số vào quý III, họ sẽ chủng ngừa giáo viên mầm non và tiểu học vào mùa hè này. Đây là cách để đạt được miễn dịch cộng đồng trước tháng 11/2021.

Nửa ca nhiễm mới tăng vọt do tụ tập gia đình và đông bạn bè.

Số ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc rơi vào tầm từ 400 đến 700 trong vài tuần qua. Chính phủ phải hoãn lại kế hoạch nới lỏng lệnh giãn cách xã hội.

Trung tâm KDCA cho biết việc tiếp xúc với gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp tại nhà hay công sở là một trong số nguyên nhân gây virus lây lan mạnh hơn.

Theo Wolrdometers, tính đến chiều 8/6/2021, tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc là 145.091 người, tổng số ca phục hồi là 135.412 người và tổng số ca tử vong ở quốc gia này là 1.975 người.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X