Hotline 24/7
08983-08983

Tưởng nốt ruồi hóa ra ung thư da

Bà Phạm Thị C. (59 tuổi, trú tại TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) rất bất ngờ khi đến viện khám vì có một nốt sùi trên sống mũi, sau đó được các bác sĩ chẩn đoán ung thư biểu mô tế bào đáy.

Bà C. cho biết nốt sùi này xuất hiện khoảng 2 năm nay, thỉnh thoảng có hơi đau nhức, nhưng nghĩ chỉ là nốt ruồi bình thường nên bà chủ quan không đi khám. Thời gian gần đây bà C. thấy nốt sùi to nhanh, dễ chảy máu khi rửa mặt bà đã đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí khám.

Theo BS Tạ Thị Chà, bà C. có một nốt sùi ở trên sống mũi kích thước 1x2 cm có biểu hiện sưng, đau, chảy máu khi thăm khám. BS Chà nghi ngờ đây là biểu hiện của ung thư da, nên đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm mô bệnh học và có kết luận là ung thư biểu mô tế bào đáy.

Nốt mụn trên sống mũi mà bà C. tưởng vô hại

Ung thư biểu mô tế bào đáy là một dạng phổ biến của ung thư da. Ung thư biểu mô tế bào đáy phát triển chậm và thường phát triển ở phần đầu và cổ. Nếu không phát hiện sớm tổn thương có thể lan rộng, xâm lấn tổ chức xung quanh gây biến dạng và làm rối loạn chức năng của các cơ quan lân cận như mũi, miệng, mắt. Thông thường trong quá trình phát triển bệnh sẽ không có biểu hiện rõ ràng hay bất thường, vì vậy đôi khi dễ bị bỏ qua.

Người dân cần thận trọng khi thấy xuất hiện những bất thường trên da, dù là nhỏ nhất cũng nên đến các cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời. Tránh tâm lý chủ quan khiến bệnh diễn biến phức tạp, gây khó khăn cho quá trình điều trị.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X