Hotline 24/7
08983-08983

Tưởng niệm BS Lương Lễ Hoàng, người gieo mạ kiến thức sức khỏe cho cộng đồng

Sáng nay 5/12, gia đình tổ chức lễ tưởng niệm BS Lương Lễ Hoàng, một buổi lễ giản dị trong mùa dịch. Khán thính giả, bạn đọc AloBacsi và đồng nghiệp cũng gửi vòng hoa, tưởng nhớ “người gieo mạ trong gió” đã ngừng gieo mạ.

Sau tin tức BS Lương Lễ Hoàng ra đi, AloBacsi nhận nhiều cuộc gọi, tin nhắn của mọi người hỏi về bác. Nhiều bạn bè bên Đức cũng gọi về để tìm hiểu thông tin. Họ thảng thốt: có thật không? sao như vậy được!...

Với cộng đồng, BS Lương Lễ Hoàng có đóng góp nhiều trong truyền thông về sức khỏe - là một phần của y tế dự phòng. Chính các bác sĩ đồng nghiệp cũng rất sốc, rất tiếc khi tới thời điểm này mà BS Lương Lễ Hoàng vẫn phải ra đi vì COVID-19.

10g sáng nay, chủ nhật (5/12) gia đình tổ chức lễ tưởng niệm BS Lương Lễ Hoàng tại quận Gò Vấp, TPHCM. Buổi kinh cầu theo nghi thức đạo Công Giáo diễn ra chỉ với hơn 10 người tham dự, cùng cầu nguyện cho linh hồn bác sớm về nước Trời.

Trong gia đình, BS Lương Lễ Hoàng được xem là người anh cả. Các em của bác sĩ kể lại, những ngày chớm bệnh bác còn khăng khăng với mọi người là không sao đâu, đừng đến thăm, nào ngờ, bác đi nhanh vậy.

Cô Lâm Mỹ Ngọc - phu nhân bác sĩ Lương Lễ Hoàng hôm nay mới tham dự buổi lễ cầu nguyện cho chồng mình, vì dịch, vì bệnh…

Cả cuộc đời, bác lo cho cộng đồng phần nhiều. Truyền thông sức khoẻ mà BS Lương Lễ Hoàng gieo những hạt kiến thức đầu tiên, nay đã trổ bông đơm hạt, giúp cho nhiều người khỏe mạnh, chắc chắn sẽ luôn có người gieo tiếp, “nhiều tay vỗ nên tiếng” như BS Hoàng hằng mong.

Hồng Nhung - ảnh Văn Đạt

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X