Hotline 24/7
08983-08983

Tư vấn lựa chọn kính mắt và địa chỉ cung cấp kính uy tín

Từ lâu, kính mắt đã trở nên quen thuộc và là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của nhiều người. Nó không chỉ có tác dụng hỗ trợ thị lực cho những người có tật khúc xạ, mà còn là vật dụng bảo vệ đôi mắt khỏi những tác động tiêu cực của môi trường bên ngoài. Đồng thời, tròng kính, gọng kính cũng là những phụ kiện thời trang cao cấp, thể hiện gu thẩm mỹ, tính cách cũng như tôn lên vẻ đẹp gương mặt của người đeo. Vậy chọn kính như thế nào phù hợp và mua ở đâu tốt? Đây là vấn đề được rất nhiều người quan tâm khi tìm mua các loại tròng kính và gọng kính. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

1.Tổng quan về tròng kính

Tròng kính là gì? Nó hoạt động như thế nào?

Tròng kính là một mảnh thủy tinh hoặc nhựa hay một vật liệu trong suốt khác được dùng để tạo ảnh của một vật bằng cách hội tụ hoặc phân tán các tia sáng từ vật đó đi qua thấu kính. Tròng kính có thể có hình dạng lồi hoặc lõm, tùy vào công năng sử dụng cho các tật khúc xạ cận, viễn thị hay loạn thị.

Tròng kính giúp bảo vệ đôi mắt và hỗ trợ thị lực

Nếu như gọng kính thực hiện vai trò là chiếc khung kính để cố định chiếc kính trên khuôn mặt người đeo, thì tròng kính có vai trò như một lớp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác động từ môi trường như khói bụi, ánh nắng, tia sáng xanh…Và tất nhiên, các loại tròng kính cũng hỗ trợ cải thiện các tật khúc xạ ở mắt. Chẳng hạn như tròng kính cận sẽ giúp tăng cường thị lực cho người đeo.

Tròng kính hoạt động bằng cách khúc xạ ánh sáng. Nó bẻ cong các tia sáng đi qua nó để khiến tia sáng đổi hướng. Sự khúc xạ của các tia sáng phản xạ từ vật thể hoặc phát ra từ một vật thể làm cho các tia sáng tạo thành hình ảnh trực quan của vật thể đó. Hình ảnh này có thể là thực hoặc ảo. Hình ảnh có thể lớn hơn hoặc nhỏ hơn nhiều so với vật thể, tùy thuộc vào tiêu cự của thấu kính và vào khoảng cách giữa thấu kính và vật.

Những thông tin liên quan đến tròng kính

* Lớp phủ của tròng kính và những chức năng đi kèm

Hầu hết các loại tròng kính hiện nay đều sử dụng các lớp phủ trên bề mặt để tăng khả năng bảo vệ mắt và chất lượng hình ảnh qua thấu kính. Lớp phủ này cũng giúp bổ sung những chức năng đa dạng cho mắt kính, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người đeo. Mặt khác, các lớp phủ cũng tăng độ bền và tính thẩm mỹ cho kính.

Tròng kính được phủ các lớp bảo vệ trên bề mặt tăng độ bền và chức năng cho kính

Một số lớp phủ phổ biến được sử dụng cho kính mắt hiện nay bao gồm:

- Lớp phủ chống ánh sáng xanh (Blue Cut)

- Lớp phủ chống tia UV (UV-protect)

- Lớp phủ chống xước (HardCoat)

- Lớp phủ chống chói, chống phản quang (HiVision Protect, Hard Multi Coated,

- Lớp phủ chống nước (Water Resistance)

- Lớp phủ chống tĩnh điện (Electricity ITO)...

Tùy vào từng loại kính và yêu cầu của người dùng, các nhà sản xuất sẽ sử dụng các lớp phủ khác nhau cho các sản phẩm.

* Chiết suất tròng kính là gì?

Một thuật ngữ khác mà chúng ta thường gặp khi nói đến tròng kính cận hay tròng kính siêu mỏng là chiết suất kính.

Chiết suất được hiểu là hệ số khúc xạ ánh sáng hay chính là khả năng bẻ cong ánh sáng của vật liệu cấu tạo tròng kính. Chiết suất càng cao thì khả năng khúc xạ ánh sáng càng mạnh. Đồng thời, chiết suất cũng đặc trưng cho độ cô đặc của vật liệu. Nghĩa là chiết suất càng cao thì tròng kính lại càng mỏng.

Chiết suất vật liệu càng cao thì tròng kính càng mỏng

Hiện nay, thay vì sử dụng hầu hết chất liệu thủy tinh hay các loại nhựa có độ dày cao thì người ta đã chế tạo những loại vật liệu có chiết suất cao với độ mỏng tối ưu. Những sản phẩm này được gọi là tròng kính siêu mỏng. Mặc dù có giá thành khá cao nhưng đặc tính mỏng, nhẹ, cao cấp và thời trang của tròng kính cận siêu mỏng đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và nhận được sự yêu thích của khách hàng.

2. Tròng kính siêu mỏng và tròng kính đổi màu

Hiện nay tròng kính siêu mỏng và tròng kính đổi màu là hai loại tròng kính được sử dụng nhiều nhất. Điều này là do những ưu thế nổi bật và lợi ích mà chúng mang lại cho người đeo. Cùng tìm hiểu cụ thể về tròng kính siêu mỏng và tròng kính đổi màu.

Tròng kính siêu mỏng và những đặc điểm nổi bật

Đúng như tên gọi, tròng kính siêu mỏng là loại tròng kính có độ dày siêu mỏng, trọng lượng nhẹ hơn từ 40 - 50% so với các loại tròng kính thông thường.

Các loại tròng kính siêu mỏng sử dụng các chất liệu có chiết suất cao với khả năng khúc xạ ánh sáng mạnh mẽ. Tròng kính càng mỏng thì chứng tỏ vật liệu có chiết suất càng cao.

Nếu sử dụng mắt kính thông thường, kính có độ cận càng cao thì độ dày càng lớn. Người đeo kính cận sẽ cảm thấy nặng nề, không thoải mái và hình ảnh thiếu sắc nét. Nên hầu hết các loại kính cận hiện nay đều sử dụng tròng kính cận siêu mỏng để làm giảm độ dày mắt kính. Tròng siêu mỏng sẽ nhẹ hơn, tạo sự thoải mái, nhẹ nhàng hơn khi đeo. Tròng kính cận siêu mỏng cũng giúp tăng tính thẩm mỹ cho mắt kính.

Tròng kính đổi màu và những lợi ích khi sử dụng

Thông thường vào mùa hè, mọi người thường cần dùng tới một chiếc kính râm để đi ngoài trời nắng. Cùng với đó là một chiếc kính thuốc để sử dụng trong nhà. Như vậy, bạn sẽ cần mang theo cả hai loại kính khi ra ngoài, rất bất tiện.

Một chiếc tròng kính cận đổi màu sẽ là lựa chọn hoàn hảo trong những trường hợp này. Tròng kính đổi màu sẽ trở nên trong suốt khi ở trong nhà và sẽ chuyển sang màu đậm như kính râm khi ra ngoài trời nắng. Như vậy, bạn chỉ cần mang theo một chiếc kính đổi màu để sử dụng cả trong nhà lẫn khi đi ra ngoài trời nắng.

Tròng kính đổi màu tự động thay đổi màu sắc từ trong suốt đến đậm hơn khi thay đổi môi trường trong nhà ra ngoài trời nắng

Tròng kính cận đổi màu vừa có tác dụng chống chói, chống phản quang ánh sáng mặt trời, vừa giúp bảo vệ đôi mắt, hỗ trợ thị lực cho những người mắc tật khúc xạ. Kính cũng giúp chống mỏi mắt, ngăn chặn ánh sáng UVA và UVB, ánh sáng xanh hiệu quả.

3. Gọng kính và những điều cần biết

Để tạo nên một chiếc mắt kính hoàn chỉnh thì không thể không có gọng kính. Gọng kính chính là phần khung của một chiếc kính, có chức năng là một chiếc giá đỡ phần tròng kính và toàn bộ chiếc kính sao cho kính nằm đúng vị trí và được cố định trên khuôn mặt.

Gọng kính có cấu tạo bao gồm các phần chính như:

● Càng kính

● Viền kính

● Ve mũi

● Cầu gọng

● Khớp nối

● Đuôi gọng

● Chân ve mũi

● ……………..

Gọng kính được cấu tạo từ hai loại chất liệu chủ yếu là nhựa và kim loại. Chúng có thể được pha trộn với nhau để tạo thành một hợp chất đặc biệt đáp ứng nhu cầu thiết kế chiếc gọng kính như mong muốn. Ngoài ra, còn có rất nhiều loại gọng kính có chất liệu đặc biệt như vàng, bạc, các loại da cao cấp… được sử dụng cho các loại kính xa xỉ, thời thượng, đẳng cấp.

Gọng kính kim loại chắc chắn và thiết kế sang trọng

Các loại chất liệu gọng kính phổ biến nhất hiện nay và những ưu điểm của chúng sẽ được thể hiện rõ ở bảng dưới đây:

Loại chất liệu

Chất liệu

Ưu điểm

Nhược điểm

Kim loại

Titanium

Cứng cáp, bền bỉ, siêu nhẹ, chống ăn mòn

Giá thành khá cao, khó sửa chữa khi hỏng

Aluminum

Mỏng nhẹ, mềm dẻo, dễ chế tạo kiểu dáng độc đáo, đẹp mắt

Dễ cong vênh, cần cẩn thận khi sử dụng

Stainless steel

Nhẹ, chắc chắn, bền đẹp, chống ăn mòn tốt, giá cả khá mềm

Ít tạo được kiểu dáng và màu sắc đẹp

Monel

Dễ chế tạo, dát mỏng, trọng lượng nhẹ

Chịu lực chỉ ở mức trung bình

Beryllium

Chống ăn mòn tốt, chi phí hợp lý

Chỉ thích hợp với dòng kính bình dân

Nhựa

 

 

Acetate

Bền, dẻo, có lõi kim loại bên trong, nhẹ, chống xước, đa dạng màu sắc, mẫu mã

Dễ móp méo khi tác động lực

TR90

Nhẹ, dẻo, dễ uốn, dễ tạo hình, đàn hồi cao

Dễ biến dạng, cong vênh

Ultem

Siêu nhẹ, siêu mỏng, phong cách sang trọng

Giòn, dễ gãy

Injection

Đa dạng kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc, giá thành rẻ, nhẹ

Không mềm dẻo, khó uốn, dễ gãy

Optyl

Siêu nhẹ, sang trọng, sử dụng cho các dòng kính cao cấp

Giá khá cao, khó uốn, khá giòn

Dựa trên thiết kế, gọng kính được chia làm 3 loại:

- Gọng kính nguyên khung: Đây là loại gọng truyền thống với viền kính bao quanh tròng.

- Gọng kính nửa khung: Viền kính bao bọc một nửa trên hoặc nửa dưới tròng kính, tùy theo thiết kế.

- Kính không gọng: Gọng không có viền bao quanh tròng. Phần tròng kính gắn trực tiếp với càng kính.

Ngoài ra, dựa trên thiết kế, người ta còn chia gọng kính thành các loại khác nhau theo hình dáng. Ví dụ như: gọng kính mắt mèo, gọng kính vuông, gọng kính tròn, oval, gọng kính trái tim, gọng hình chữ nhật…Mỗi loại gọng kính sẽ phù hợp với những loại tròng và gương mặt của người đeo.

Gọng kính cận nửa viền tinh tế, cá tính

Hiện nay gọng kính được thiết kế nhiều mẫu mã, kiểu dáng. Không chỉ đơn giản là một khung đỡ tròng kính mà còn thể hiện phong cách thời trang, gu thẩm mỹ của người đeo. Một chiếc gọng kính đẹp kết hợp với tròng kính siêu mỏng hay tròng kính đổi màu cao cấp khẳng định cá tính của người sở hữu. Hơn nữa, một chiếc gọng kính cận và tròng kính cận phù hợp cũng giúp che dấu những khuyết điểm cũng như thể hiện những nét đẹp của khuôn mặt người đeo.

4. Cách lựa chọn mắt kính phù hợp, chất lượng tốt

Nhiều người khi mua mắt kính khá qua loa, dẫn tới tình trạng nhanh hỏng hay khả năng hỗ trợ tật khúc xạ không tốt hoặc không phù hợp với khuôn mặt. Vậy làm sao để chọn được kính đẹp và tốt?

Chọn mắt kính có chất liệu tốt

Yếu tố quyết định đến cả độ bền và tính thẩm mỹ của một cặp kính chính là chất liệu. Vật liệu càng cao cấp thì kính càng đẹp và sang trọng. Đồng thời, sự cứng cáp, chắc chắn của chất liệu cấu tạo cũng giúp kính bền bỉ hơn.

Chẳng hạn khi chọn mua tròng kính cận, thì tròng kính cận siêu mỏng với chất liệu có chiết suất cao sẽ giúp kính mỏng, nhẹ và thời trang hơn. Trong khi đó, nếu chọn loại tròng kính cận thông thường sẽ có độ dày lớn, kém thẩm mỹ.

Cùng với chọn tròng kính cận thì lựa chọn gọng kính cận cũng rất quan trọng. Nếu bạn là một người năng động, ưa thích vận động và vui chơi thì có thể chọn các loại gọng có độ cứng, chắc chắn và không bị gãy khi rơi. Ví dụ như: Beryllium, Stainless steel, Titanium…Nếu bạn yêu thích thời trang, sự sang trọng có thể chọn gọng làm từ các chất liệu cao cấp, nhẹ, dễ tạo kiểu và đa dạng màu sắc như gọng Injection, Optyl, Acetate, Aluminum…

Lựa chọn gọng kính nhựa tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái khi đeo

Lựa chọn kiểu dáng, phong cách phù hợp

Gọng kính hay tròng kính đều được thiết kế đa dạng các kiểu dáng, mẫu mã khác nhau. Khi lựa chọn, các bạn cần chú ý tới yếu tố này để sao cho tròng kính phù hợp với gọng kính để tạo nên một tổng thể hài hòa.

Chẳng hạn như tròng kính cận siêu mỏng hình vuông sẽ phù hợp với gọng kính vuông. Hay tròng kính hình cầu sẽ thích hợp với gọng kính oval hoặc tròn…

Cùng với đó, cả gọng kính và tròng kính đều phải phù hợp với người đeo. Những người trẻ có thể chọn kính nửa gọng hay không gọng để tạo sự hiện đại, trẻ trung và cá tính. Những người trung niên có thể thích hợp loại kính vuông với thiết kế full viền cổ điển….

Chọn kính mắt có thương hiệu uy tín

Một yếu tố rất quan trọng khi mua kính mắt là thương hiệu. Nhiều người thường mua kính mà không quan tâm tới thương hiệu. Và hệ quả là kính rất nhanh hỏng hoặc không đáp ứng được yêu cầu sử dụng, bảo vệ mắt.

Vì vậy, tốt nhất là nên mua kính của thương hiệu uy tín, nổi tiếng. Các bạn có thể tham khảo một số nhà sản xuất kính mắt chất lượng như: Essilor, Chemi, Hoya, Molsion, Bolon, Gucci, Sallie….Đây đều là những nhãn hiệu kính mắt hàng đầu thế giới đến từ Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam…

Lựa chọn thương hiệu sản phẩm uy tín, nổi tiếng

Lựa chọn kính có nhiều tính năng

Một chiếc kính mắt hiện nay được tích hợp rất nhiều các tính năng hiện đại. Lưu ý rằng kính càng nhiều chức năng thì giá thành càng cao, cần chú ý điều này khi lựa chọn kính.

Bạn có thể sẽ muốn mua một chiếc kính có khả năng chống tia UV, cắt ánh sáng xanh hay chống nước, chống xước, chống tĩnh điện hoặc một chiếc tròng kính cận đổi màu…Đôi khi một chiếc gọng kính có thể gập làm 4 cũng là một điểm cộng khiến mọi người mê mẩn. Tùy theo nhu cầu và chi phí để lựa chọn một cặp kính càng nhiều tính năng càng tốt.

Tham khảo giá tròng kính trước khi mua

Giá thành của các sản phẩm kính mắt rất đa dạng, trước khi mua cần phải tham khảo giá để có sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng. Giá tròng kính cận, gọng kính cận của các nhãn hàng lớn và nổi bật trên thế giới như Essilor hay Molsion, Bolon, Gucci…sẽ có giá khá cao, trung bình từ một triệu trở lên. Trong khi các mẫu kính từ các thương hiệu khác như Chemi, Anci, Sallie… sẽ có giá bình dân hơn, chỉ khoảng vài trăm ngàn.

Dựa trên nhu cầu cũng như sở thích, các bạn có thể lựa chọn một mẫu kính đáp ứng được cả mặt thẩm mỹ, tính năng lẫn giá cả phù hợp.

5. Mua kính mắt chất lượng, chính hãng ở đâu?

Nằm trong top những thương hiệu mắt kính lâu đời và uy tín nhất tại Việt Nam hiện nay, chắc chắn Mắt kính Nam Quang là cái tên nổi bật, đáng chú ý hơn cả.

Với tuổi đời 64 năm, trải qua thăng trầm trong thế kỷ 20 và phát triển mạnh mẽ trong thế kỷ 21, Mắt kính Nam Quang như một chứng nhân của lịch sử, của thời gian và đồng hành cùng biết bao thế hệ khách hàng Việt. Nam Quang đã không ngừng hoàn thiện và nỗ lực để mang tới cho khách hàng những sản phẩm chính hãng từ các thương hiệu kính mắt lớn trong nước và thế giới.

Mua mắt kính chính hãng, chất lượng tại Mắt kính Nam Quang

Đồng thời, Mắt kính Nam Quang cũng ngày một cho thấy sự vượt trội về chất lượng dịch vụ, sự thấu hiểu khách hàng qua hơn nửa thế kỷ phát triển.

Khách hàng đến Nam Quang sẽ có cơ hội được tiếp cận với các sản phẩm kính mắt cao cấp của các nhãn hàng lớn như: Chemi, Essilor, Zeiss, Gucci, Hangten, Ancci, Levis, Molsion, Bolon…Đảm bảo chính hãng với giá thành phù hợp, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng với các mẫu kính cận, kính mát, kính thời trang nam, nữ, trẻ em…

Thu mua tròng cũ 300k tại Mắt Kính Nam Quang đầy ý nghĩa

Đặc biệt, Nam Quang còn mang tới cho khách hàng những chương trình ưu đãi hấp dẫn và ý nghĩa. Nổi bật là chương trình thu mua tròng cũ 300k. Chương trình thu hút hàng triệu khách hàng trên cả nước và nhanh chóng thu được hàng triệu tròng kính cũ. Khách hàng có cơ hội đổi ngay tròng kính mới cao cấp và nhận lại ngay 300.000 VNĐ cho một cặp tròng cũ gửi lại Nam Quang. Khách hàng có nhu cầu đổi tròng cũ, lấy tròng mới, nhận hoàn tiền 300k hãy đến ngay Mắt kính Nam Quang để có cơ hội “lên đời” kính hiệu ngay từ hôm nay.

Thông tin liên hệ:

MẮT KÍNH NAM QUANG

●           CN1: 670 Sư Vạn Hạnh, P.12, Quận 10, HCM  - Hotline: 0933.60.30.38

●           CN2: 418 Phan Xích Long, P.2, Quận Phú Nhuận, HCM - Hotline: 0909.10.99.55

●           Website: https://matkinhnamquang.com

●           Facebook: https://www.facebook.com/namquangmatkinh

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X