Hotline 24/7
08983-08983

Từ những chiếc răng sữa nhổ miễn phí đến 100 túi gạo nghĩa tình trao tặng bà con nghèo trong mùa Vu Lan

Phòng khám Nha khoa Hạnh Phúc lâu nay vẫn nhổ răng sữa miễn phí cho trẻ em. Vì phòng khám không lấy phí nên phụ huynh các bé đã đóng góp vào thùng từ thiện. Mùa Vu Lan này, phòng khám dùng số tiền đó mua gạo phát cho những người gặp khó khăn vì COVID-19.

Sáng 23/8 là một ngày “hạnh phúc” của Phòng khám Nha khoa Hạnh Phúc (quận 8, TPHCM). Hơn 100 túi gạo từ quỹ từ thiện của phòng khám đến với bà con đang gặp khó khăn vì dịch COVID-19.  BS.CK1 Phan Bá Ngọc, giám đốc phòng khám cho biết ý tưởng này xuất phát từ truyền thống gia đình. Hằng năm gia đình anh vẫn tổ chức phát gạo cho người nghèo vào tháng 7 âm lịch, mọi năm thì đóng góp chung với gia đình hoặc góp với chùa phát gạo cho mọi người.

Mọi việc chuẩn bị xong từ sáng sớm

Hơn 100 túi gạo, mỗi túi 10kg đã sẵn sàng từ hôm trước

Phiếu nhận gạo được phát trước, đến sáng chủ nhật 23/8 bà con đem phiếu đến nhận gạo

Từ khi khánh thành, Nha khoa Hạnh Phúc vẫn dành riêng 1 khoản lợi nhuận cho quỹ từ thiện riêng của phòng khám. Năm nay dịch COVID-19 khiến nhiều người khó khăn nên phòng khám tăng thêm kinh phí quỹ từ thiện, cộng với đóng góp của nhân viên nên BS Ngọc đứng ra mua 1 tấn gạo, chia ra 100 túi và tổ chức phát cho bà con lao động nghèo.

Điểm thú vị là thùng quỹ từ thiện tại phòng khám chủ yếu từ phụ huynh các em bé nhổ răng sữa. Các em bé đến nhổ răng BS Ngọc thường không lấy tiền nhưng rất nhiều phụ huynh vẫn muốn trả phí. Sau đó BS Ngọc nảy ra ý tưởng làm thùng từ thiện, bệnh nhân sau khi nhổ răng muốn góp bao nhiêu tùy hỉ.

BS.CK1 Phan Bá Ngọc là người đưa ra ý tưởng nhổ răng miễn phí và thùng quỹ từ việc nhổ răng


Ông cụ bán vé số quê ở Phú Yên tình cờ đi qua ghé vào xin một suất (phòng khám đã dự phòng một số phần dành cho người không có phiếu). Cụ nói già cả rồi, 10kg gạo ăn cũng được dài ngày. Cụ rất vui vì hôm nay nhận được túi gạo may mắn này.

Cậu bé đến muộn, không có phiếu và gạo cũng đã phát hết. BS Phan Bá Ngọc bèn mua 10 tấm vé số rồi sau đó tặng lại 10 tấm vé cho cậu bé kèm lời chúc may mắn

Đây là lần đầu tiên phòng khám Nha khoa Hạnh Phúc tổ chức phát gạo. Trước đó phòng khám có nhiều chương trình từ thiện như đóng góp sữa , gạo, tiền cho 1 số mái ấm mồ côi (chủ yếu ở các chùa), hay tặng xe lăn...

Hồng Nhung
Ảnh: Nha khoa Hạnh Phúc

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X