Hotline 24/7
08983-08983

Từ mụn nhỏ thành vết loét lớn, đầy mủ vàng do đắp thuốc nam

Bị mụn ở lưng, nam bệnh nhân ở Quảng Ninh tự ý mua thuốc nam và đắp lá. Hậu quả là 2 tháng sau, mụn đã "biến" thành vết loét lớn trên lưng kèm theo mủ vàng.

Mới đây, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã tiếp nhận nam bệnh nhân 58 tuổi (trú tại Đông Triều, Quảng Ninh) với một vét loét rộng trên vùng lưng. Được biết, trước đó bệnh nhân xuất hiện vết mụn ở lưng, nghĩ không nguy hiểm nên tự mua thuốc nam và đắp thuốc tại nhà.

2 tháng sau, mụn không biến mất mà ngày càng loét, lan rộng ra kèm theo mủ vàng. Lúc này, người bệnh mới vội vã nhập viện.

Ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ nhanh chóng làm sạch vết thương, đồng thời sử dụng kháng sinh và tiếp tục theo dõi tại bệnh viện.

Vết loét vùng lưng của người bệnh. Ảnh: Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí

Theo bác sĩ tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, người bệnh nhập viện với vết loét vùng lưng khá lớn. Nếu không được theo dõi và điều trị kịp thời, vết loét ngày lan rộng, có thể gây nhiễm trùng máu, nguy hiểm tới tính mạng người bệnh.

Do đó, các bác sĩ khuyến cáo người dân đối với các chấn thương, tổn thương mà đặc biệt là các vết thương hở tuyệt đối không nên tự ý mua và sự dụng bất cứ loại thuốc gì khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Hơn nữa việc tự ý sử dụng thuốc nam còn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ bởi hầu hết tác dụng cũng như cách sử dụng của các loại thuốc nam đều theo hình thức truyền miệng mà không được khoa học chứng minh. Nếu tự ý sử dụng tình trạng trong thời gian dài bệnh còn trở nên nghiêm trọng hơn, đi kèm với đó là rất nhiều biến chứng có thể xảy ra, gây khó khăn cho điều trị.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X