Hotline 24/7
08983-08983

Từ hôm nay đến 14/4, cả nước đề phòng mưa dông, gió lốc

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nhận định từ nay đến 14/4, miền Bắc có mưa và dông. Miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa và dông kèm lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh.

Theo đó, từ ngày 6 đến 14/4, thời tiết phía Tây Bắc Bộ và Đông Bắc Bộ được dự báo sẽ duy trì  mưa, nhiều nơi có mưa to. Trong cơn mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng phía bắc khu vực ngày 8 và 9/4, ngày 13 và 14/4 có mưa rải rác.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối 8 và 9/4 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Chuyên gia khí tượng chỉ ra cách nhận biết sắp có biến động xấu của thời tiết là mây đen kéo đến, gió bắt đầu nổi lên, lúc này người dân cần tìm nơi tránh trú an toàn như tránh trú vào các công trình kiên cố, có mái che, tuyệt đối không di chuyển trên đường khi có dông, lốc, sét. Thường khi mưa kéo dài khoảng nửa tiếng sẽ có gió giật, sét và dông.

Dự báo trưa và chiều 7/4 khắp miền Bắc sẽ đều tạnh ráo, nhiệt độ phổ biến từ 25-29 độ. Đợt mưa mới sẽ bắt đầu vào ngày mai (8/4) và kéo dài đến ngày 10/4, cục bộ có điểm mưa vừa, mưa to.
Còn ở Nam Bộ hôm nay tiếp tục nắng mạnh và nóng. Khu vực miền Đông và một số nơi ở miền Tây trời nắng nóng, nhiệt độ cao nhất từ 35-36 độ, chỉ số tia UV cực đại phổ biến từ 10-11. Khu vực miền Trung, Tây Nguyên trời nắng, nhiệt độ từ 27-33 độ.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X