Hotline 24/7
08983-08983

Từ 12/6, Tiền Giang giãn cách xã hội

Sau khi ghi nhận 3 ca dương tính với COVID-19 tại địa bàn xã Nhị Quý (thị xã Cai Lậy, 1 ca) và xã Mỹ Đức Đông (Cái Bè, 2 ca), tỉnh Tiền Giang quyết định thực hiện giãn cách xã hội.

Ngày 11/6, sau khi ghi nhận có 3 ca dương tính với COVID-19 trong cộng đồng, tỉnh Tiền Giang quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 từ 0g ngày 12/6. Quyết định giãn cách được áp dụng cho toàn bộ tỉnh, gồm TP Mỹ Tho cùng hai thị xã và 8 huyện, với dân số khoảng 1,7 triệu người.

Chỉ thị 15 yêu cầu dừng các địa phương dừng các sự kiện tập trung trên 20 người; không tụ tập 10 người trở lên ngoài công sở, trường học, bệnh viện; thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các điểm công cộng; dừng các dịch vụ không cần thiết, chỉ các dịch vụ hàng hoá, thiết yếu được mở cửa...

Chính quyền tỉnh Tiền Giang khuyến cáo người dân hạn chế đến cơ sở khám, chữa bệnh, trừ trường hợp thật sự cần thiết và thực hiện tốt các khuyến cáo của cơ quan chức năng, nhất là đối với người cao tuổi, người có bệnh nền.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đề nghị nhân dân bình tĩnh, yên tâm, tin tưởng và ủng hộ các biện pháp phòng chống dịch, tiếp tục chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh.

Trước đó, ca mắc trong cộng đồng đầu tiên của tỉnh được phát hiện cách đây hơn 1 tuần tại thị xã Cai Lậy, nam thanh niên là nhân viên quán chè Changhi ở Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TPHCM.

Hai bệnh nhân 9754 và 9756 được Bộ Y tế công bố ngày 10/6, là nhân viên kỹ thuật của Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả, làm việc tại Văn phòng điều hành công trình cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Trước Tiền Giang, TPHCM đã giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 15, riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) theo Chỉ thị 16, từ 0g ngày 31/5. Bình Dương cũng giãn cách xã hội 3 thành phố, 2 thị xã. 9 hôm trước, tỉnh giáp ranh với Tiền Giang là Long An đã giãn cách xã hội 4 địa phương gồm TP Tân An, Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước và Cần Giuộc theo Chỉ thị 15.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X