Hotline 24/7
08983-08983

TS.BS Trần Chí Cường: Hành trình một năm S.I.S!

20/02/2019 - 20/02/2020 tròn 1 năm Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ khánh thành, TS.BS Trần Chí Cường - giám đốc chuyên môn bệnh viện đã có những dòng cảm xúc trên trang cá nhân về ngày “sinh nhật” đặc biệt này.

20/02/2019 - 20/02/2020

Hôm nay thật là một ngày thật ý nghĩa và hạnh phúc cho tôi và nhiều người nhân kỷ niệm 1 năm chính thức đi vào hoạt động của S.I.S (Bệnh viện Đột quỵ Tim mạch Cần Thơ).

Một năm ngắn thì không ngắn cho một sự chờ đợi từ những bệnh nhân nhưng dài để nói lên điều gì thì cũng chưa thể! Tuy nhiên, với chúng tôi, 1 năm qua là quãng đường quá dài, quá nhiều thử thách chông gai!

Thật ra ngay cả chính tôi - bản thân tôi cũng không tin rằng S.I.S đã làm được những việc như vậy trong 1 năm qua! Nó như điều thần kỳ ngoài sức tưởng tượng!

a
Kiểm tra từng sợi dây


Một cơn mưa tầm tã ngay sau lễ khởi công, 15 tháng hoàn thành bệnh viện, cấp cứu đột quỵ ngay từ ngày đầu tiên khánh thành… đến hiện tại đã hơn 10.000 ca đột quỵ đã được chẩn đoán, điều trị tại S.I.S với gần 1000 ca thực hiện can thiệp mạch máu não - tủy, đây thực sự là con số quá ấn tượng trên toàn thế giới với một bệnh viện trong năm đầu Chúng tôi đã mang lại sự tái sinh cho hàng nghìn người mà “thông thường” thì họ sẽ chết.

Có biết bao kỷ niệm buồn vui, hỷ nộ ái ố hợp tan sinh ly tử biệt. Không chỉ riêng về can thiệp đột quỵ, chúng tôi đã “mang về” miền Tây những kỹ thuật mới để cứu người: cầm máu vỡ tạng đặc: vỡ gan, vỡ thận, vỡ lách…

Nhiều bệnh nhân thoát cửa tử với sự ngỡ ngàng: “Ủa sao không thấy sẹo vết mổ xẻ gì trên bụng vậy bác?!”.

Nhiều đồng nghiệp, bạn bè, người thân, lãnh đạo cũng đã được cứu sống tại S.I.S.

Nhiều bệnh nhân từ các nước đã tìm đến Việt Nam, về tận Cần Thơ, trong số họ có những chuyên gia y tế, người nhà đồng nghiệp từ USA, Thụy Sĩ, Anh, Hàn, Trung, Indonesia, Lào, Campuchia…

Có những lúc quá mệt mỏi vì cơm áo gạo tiền, vay lãi, nợ nần nhưng chúng tôi đã không chùn bước! Chúng tôi đã đặt niềm tin tuyệt đối vào những quy luật, mỗi sinh mạng được tái sinh là một nguồn động lực và năng lượng vô tận để chúng tôi tin tưởng vào sự tồn tại. Chúng tôi phải tồn tại để cứu người, và chúng tôi đã có lúc quên ăn nhưng không thấy đói.

Với những nỗ lực phi thường của hơn 250 con người như thế, cộng thêm một chút may mắn cơ duyên, chúng tôi đã trải qua 1 năm thật nhiều ý nghĩa và cảm xúc!

Chúng tôi đã làm được những điều khác lạ khi năm qua đã có hàng trăm bác sĩ từ khắp 5 châu đã “tận mục sở thị” cùng chia sẻ, học hỏi tại S.I.S với tình yêu thương trân trọng.

Ông Nguyễn Huy Quang (phải) trao “Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh” cho TS.BS Trần Chí Cường


Nhiều người hỏi chúng tôi: “Tiền đâu mà làm? Sao trả lãi nổi?” Thật không biết sao trả lời, nhưng chúng tôi biết được 1 năm ở miền Tây hơn 15.000 người đột quỵ và quá hiếm trong số họ đến được TP.HCM xa xôi trong giờ vàng. Sinh mạng con người là vô giá đúng không? Thế thì chúng ta cùng liều vậy!

Xin cảm ơn Siemens! Xin cảm ơn nước Đức! Xin cảm ơn Vietinbank! Xin cảm ơn lãnh đạo chính quyền từ trung ương đến địa phương TP. Cần Thơ, Bộ Y tế, Sở Y tế, các bệnh viện, các hiệp hội, đối tác, các cơ quan truyền thông báo đài, các mạnh thường quân, bạn bè, người thân, đồng nghiệp, gia đình họ hàng gần xa! Cảm ơn toàn thể công nhân viên S.I.S… Xin cám ơn toàn thể quý vị đã luôn giúp đỡ đồng hành!

Xin cầu nguyện cho S.I.S sẽ mãi mãi tồn tại và phát triển để thực hiện sứ mệnh cứu người!

S.I.S Cần Thơ Ngày 20/02/20
TS.BS Trần Chí Cường

TS.BS Trần Chí Cường cùng các cộng sự Công Ty TNHH Đầu Tư Y Tế Việt Cường - những người cùng chung chí hướng, tâm huyết xây dựng bệnh viện chuyên sâu cấp cứu điều trị đột quỵ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X