Hotline 24/7
08983-08983

Trường Đại học Nam Cần Thơ đẩy mạnh nghiên cứu sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên

Với nhu cầu sử dụng sản phẩm chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc thiên nhiên ngày càng tăng cao, với sự tiến bộ của y dược học hiện đại, xu hướng phát triển mạnh mẽ của khoa học, công nghệ, thảo dược chính là nguồn nguyên liệu tiềm năng trong tương lai. Nắm bắt được xu thế và nhận thấy sự cần thiết của sự phát triển các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên. Việc triển khai mạnh mẽ nghiên cứu khoa học, ứng dụng kết quả nghiên cứu vào thực tế là hết sức cần thiết. Để góp phần thực hiện được điều này, Viện Nghiên cứu và Phát triển Dược liệu - Trường Đại học Nam Cần Thơ được thành lập nhằm đáp ứng được nhu cầu thực tế, phát huy và phát triển tiềm năng nguồn dược liệu nước ta.

Giới thiệu về Viện Nghiên cứu và Phát triển Dược liệu - Trường Đại học Nam Cần Thơ

Viện NC&PT Dược liệu ra đời với sứ mệnh chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần cộng đồng bằng các sản phẩm từ thiên nhiên được thực hiện quy trình nghiên cứu khoa học, thận trọng nhằm đạt chất lượng tốt nhất, hiệu quả, an toàn và tiết kiệm chi phí cho người bệnh.

Với đội ngũ chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu dược, cùng cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới phục vụ hoạt động nghiên cứu khoa học tại Viện, song song đó Viện là nơi thực nghiệm cho cán bộ, sinh viên của Trường Đại học Nam Cần Thơ góp phần đẩy mạnh công tác học tập và nghiên cứu khoa học của Trường.

Viện Nghiên cứu và Phát triển Dược liệu - Đại học Nam Cần Thơ chú trọng đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học

Viện hoạt động theo mô hình "Doanh nghiệp trong trường Đại học" giúp hạn chế những rào cản, sự gián đoạn nhằm thúc đẩy nhanh tiến trình: nghiên cứu  - chuyển giao công nghệ - sản xuất - tham gia thị trường song song với đào tạo – cung ứng nhân lực thích ứng cho thị trường lao động.

Viện liên kết hợp tác với các đối tác để đánh giá chất lượng, hiệu quả của sản phẩm từ khâu nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm nhằm đem lại sự an tâm và tin tưởng cho người sử dụng như:

- Trung tâm Khoa học và Công nghệ Dược Sài gòn (SAPHARCEN) - Trường Đại học Y Dược TPHCM để đánh giá khách quan tính an toàn, tác dụng và hiệu quả của sản phẩm.

- Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia để kiểm nghiệm các chỉ tiêu vi sinh vật, kim loại nặng, tân dược trong nguyên liệu, cao bán thành phẩm và viên nang thành phẩm.

- Công ty TNHH ADC có nhà máy đạt chuẩn GMP-WHO.

- Công ty TNHH MTV Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ.

Thành quả đạt được của Viện

Sau hơn 3 năm thành lập, Viện Nghiên cứu và Phát triển Dược liệu đã không ngừng tìm tòi, học hỏi, tập trung toàn lực vào công tác nghiên cứu khoa học gắn với ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, sản xuất và bước đầu gặt hái được những thành công theo đúng sứ mệnh tạo ra các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe phục vụ người dân, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Các sản phẩm của Viện đã có giấy công bố và lưu hành trên thị trường như: DNC GAN, DNC NAMCTGU và DNC HANDWASH, nước rửa tay DNC.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe DNC GAN - hỗ trợ tăng cường chức năng gan, bảo vệ và giải độc gan

TPBVSK "DNC GAN" có thành phần thảo dược thiên nhiên như nghệ, đinh lăng, ô rô, với tác dụng hỗ trợ, bảo vệ và giải độc gan, tăng cường chức năng gan.

Sản phẩm dành cho người suy giảm chức năng gan do viêm gan, xơ gan, men gan cao...; người thường xuyên uống nhiều bia rượu, dùng thuốc hoặc hóa chất gây hại cho gan. Đồng thời, sản phẩm cũng dành cho người có chức năng gan kém với các biểu hiện như: mẫn ngứa, vàng da, nổi mề đay, ăn uống khó tiêu…

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe DNC GAN - hỗ trợ tăng cường chức năng gan, bảo vệ gan và giải độc gan

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe DNC NAMCTGU - hỗ trợ làm giảm acid uric máu và nguy cơ viêm khớp do gout

TPBVSK "DNC NAMCTGU" có nguồn gốc từ dược liệu, chiết xuất từ nụ vối, thân rễ nghệ, lá tía tô, có tác dụng hỗ trợ làm giảm acid uric máu, giúp hạn chế và giảm nguy cơ viêm khớp do gout. Sản phẩm dành cho người có acid uric máu tăng, người viêm khớp do gout với biểu hiện sưng khớp, đau khớp.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe DNC NAMCTGU - hỗ trợ làm giảm acid uric máu và nguy cơ viêm khớp do gout

Cả hai sản phẩm "DNC GAN" và "DNC NAMCTGU" đều là sản phẩm được chuyển giao từ đề tài nghiên cứu của Viện Nghiên cứu & Phát triển Dược liệu - Trường Đại học Nam Cần Thơ, được kiểm nghiệm tại Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh Thực phẩm Quốc gia, được xét duyệt và cấp phép lưu hành bởi Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế.

DNC Handwash

Rửa tay thường xuyên là phương pháp hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh dịch, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh covid-19 hiện nay. Do đó, Viện Nghiên cứu và Phát triển Dược liệu đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm DNC HANDWASH để đáp ứng thói quen vệ sinh cá nhân phòng ngừa bệnh lây nhiễm, chung tay với cộng đồng phòng chống dịch bệnh.

Sản phẩm được kiểm nghiệm tại: Trung tâm dịch vụ phân tích thí nghiệm TP.HCM – Chi nhánh Cần Thơ, được Sở Y tế TPHCM xác nhận công bố.

Nước rửa tay DNC Handwash - làm sạch, dưỡng ẩm và chăm sóc da tay

Hướng phát triển trong tương lai

Trong thời gian sắp tới, Viện sẽ nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng cho cán bộ, đồng thời tiếp tục tập trung nghiên cứu cho ra mắt sản phẩm hỗ trợ điều trị đái tháo đường, tim mạch và các sản phẩm tăng lực từ dược liệu,... Song song đó, Viện sẽ đón nhận sự tham gia của các tổ chức ngoài hệ thống để phát triển và mở rộng hoạt động nghiên cứu và thương mại hóa sản phẩm.

Viện Nghiên cứu và Phát triển Dược liệu - Trường Đại học Nam Cần Thơ

Địa chỉ: 168 Nguyễn Văn Cừ nối dài, P. An Bình, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Website: https://vienduoclieudnc.com/

Fanpage: Viện Nghiên cứu và Phát triển Dược Liệu

Liên hệ: 084 672 5777

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X