Hotline 24/7
08983-08983

Trung Quốc: Phát hiện một ca bệnh dịch hạch

Các nhà chức trách ở một khu tự trị ở miền bắc Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo về sức khỏe sau khi một nông dân địa phương mắc bệnh dịch hạch.

Một người chăn cừu giữa khung cảnh mùa đông ảm đạm ở đèo Jing Peng, Nội Mông, ngày 29/11/2004. Ảnh: Getty

Một người chăn gia súc đã được báo cáo trong tình trạng ổn định sau khi được xác nhận đã mắc bệnh vào Chủ nhật, theo New York Times.

Các quan chức y tế ở Bayan Mur, một thành phố ở Nội Mông, vào Chủ nhật, đã đưa ra một cảnh báo cấp ba, theo Reuters, đây là mức thấp thứ hai trong bốn tầng.

Cảnh báo cấm săn bắn hoặc ăn động vật hoang dã có thể mang bệnh dịch hạch sẽ được thực hiện cho đến cuối năm nay. Người dân địa phương cũng đã được yêu cầu báo cáo về việc tìm thấy bất kỳ động vật ốm và chết nào, cũng như những người có dấu hiệu bị sốt hoặc tử vong đột ngột.

"Hiện nay, nguy cơ bệnh dịch hạch lan rộng trong thành phố. Người dân nên nâng cao nhận thức tự bảo vệ và báo cáo tình trạng sức khỏe bất thường kịp thời," cơ quan y tế địa phương cho biết, theo báo China Daily.

Bệnh dịch hạch là một bệnh lây truyền rất cao do nhiễm vi khuẩn và là nguyên nhân của Cái chết đen, đã quét qua phần lớn châu Á, châu Âu và châu Phi trong thế kỷ thứ mười bốn và cướp đi sinh mạng của 50 triệu người.

Giờ đây bệnh có thể dễ dàng điều trị bằng kháng sinh, nghĩa là các trường hợp rất hiếm và dịch bệnh rất khó xảy ra, và bệnh nhân bị nhiễm bệnh đang ở trong tình trạng ổn định, theo Global Times.

Nhưng vẫn có những đợt bùng phát của bệnh - Madasagcar đã ghi nhận hơn 300 trường hợp trong năm 2017, theo BBC.

Một cặp vợ chồng người Mông Cổ cũng đã chết năm ngoái sau khi mắc phải bệnh dịch hạch khi họ ăn thịt sống.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X