Hotline 24/7
08983-08983

Trưa 12/5, thêm 22 ca COVID-19

Bộ Y tế trưa 12/5 ghi nhận 22 ca dương tính nCoV, trong đó 19 ca trong nước được phát hiện ở các khu đã cách ly, phong tỏa.

19 ca trong nước gồm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh 2, Bắc Giang 9, Bắc Ninh 5, các tỉnh Hà Nam, Thái Bình và Hưng Yên mỗi nơi một. Trong đó, 17 ca ở khu vực đã được cách ly, 2 ca mới trong bệnh viện được phong tỏa. Không phát hiện thêm ổ dịch mới.

Các ca mắc trong nước được ghi nhận tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội (2); Bắc Giang (9); Bắc Ninh (5); Hà Nam (1); Thái Bình (1); Hưng Yên (1).

Hai trường hợp tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội) gồm bệnh nhân và người nhà.

Chùm ca bệnh gồm 9 người tại Bắc Giang đều từ ổ dịch Công ty SJ Tech, thuộc khu công nghiệp Vân Trung, xã Vân Trung, huyện Việt Yên.

Các bệnh nhân ở Thái Bình, Hưng Yên, Bắc Ninh đều là F1, liên quan ca mắc đã được công bố trước đó.

Bệnh nhân 29 tuổi tại Hà Nam dương tính với SARS-CoV-2 do đi cùng chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng đến sân bay Nội Bài. Chuyến bay này đã có nhiều người mắc COVID-19 được ghi nhận.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cho biết 3 bệnh nhân COVID-19 trở về từ Malaysia bằng tàu PVT NEPTUNE, nhập cảnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Từ 27/4 đến sáng 12/5, Việt Nam phát hiện tổng cộng 580 người mắc Covid-19 trong nước. Nhiều ổ dịch COVID-19 bùng phát cùng lúc tại Việt Nam. Hiện tại, cả nước có 26 tỉnh, thành phố ghi nhận người nhiễm nCoV. Trong đó, ổ dịch lớn nhất là Hà Nội.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X