Hotline 24/7
08983-08983

Trong quan hệ vợ chồng mọi đề tài đều không có chỗ cấm kỵ!

Không biết sao cưới từ trước tết tới giờ mà cháu không quen được chuyện vợ chồng, cháu vẫn đổ mồ hôi tay, vẫn run rẩy.

Cô kính mến!

Cháu là đứa “rút hình rút dạng” đúng như mẹ cháu với mấy chị trong họ tộc đề quyết vậy. Chắc tại mọi người cứ bình luận hoài từ khi nhỏ nên lớn lên cháu rụt rè quá mức. Hồi còn đi học, lên cấp ba rồi mà mỗi khi thầy cô gọi tới tên là mồ hôi tay cháu đổ nườm nượp.

Vậy mà trời xui đất khiến cháu gặp anh. Co rút gì cũng phải lấy chồng đúng không cô? Hoàn cảnh anh rất thương tâm, vợ với con chết đuối trong một vụ chìm đò, không có anh đi cùng.

Cháu hình dung cảnh đau khổ của một con người dù đó có là đàn ông cứng rắn đến mấy. Ba mẹ cháu thương anh, bỏ qua chuyện một đời vợ thương tâm ám ảnh, gật đầu với người mai mối khi người ta ướm lời. Năm đó cháu 29 tuổi, còn anh 39.

Cháu có chồng cả gia tộc ăn mừng. Đám cưới lớn. Nói thật với cô là cháu cứ co rúm giữ gìn cho đến đêm tân hôn, cô có ngạc nhiên không? Cũng tại vì từ khi ba mẹ cháu gật đầu đến khi cưới có một tháng thôi, bỏ qua lễ hỏi. Ba mẹ cháu thương anh, đơn giản cho anh.

Anh còn đủ ba má, nhưng họ ở trong quê, cháu không phải làm dâu. Anh có nhà ở thị trấn, có cửa hàng nhỏ, buôn bán lắt nhắt. Từ hồi vợ con mất, anh bỏ phế, hàng hóa sang tay cho người ta. Anh để cháu tự nghĩ sẽ buôn bán gì đó tiếp tục, anh có tay nghề thợ sắt cô ơi.

Cháu sợ và tìm tới cô không phải vì cái bàn thờ vợ anh ở nhà. Cơ ngơi của anh khang trang chớ có âm u đâu. Cháu chưa nghĩ sẽ bán cái gì, để rồi tính. Nhưng cháu sợ ban đêm cô ơi, cháu sợ chồng. Không biết sao cưới từ trước tết tới giờ mà cháu không quen được chuyện vợ chồng, cháu vẫn đổ mồ hôi tay, vẫn run rẩy.

Anh cứ xin lỗi nhưng anh đâu có lỗi gì đúng không cô? Rồi anh sợ, anh sợ gần vợ, sợ vì vợ sợ quá. Lần đầu tiên ấy cháu chảy máu nhiều như bị hành kinh vậy cô.

Cháu đi khám, cháu lén chồng cháu đi khám một mình. Người ta nói cháu bị hẹp thôi. Chắc do gần ba mươi mới lấy chồng nên bị tâm lý chút thôi. Cháu đâu dám kể với mẹ, thấy vợ chồng buồn buồn mẹ hỏi, nhưng cháu giấu. Cháu cũng đâu muốn vậy.

Giờ làm sao cho vợ chồng vui đây cô? Vậy làm sao cháu có bầu được, đúng không cô?

----------------------

Cháu thân mến!

Quả là ngày xưa mới có chuyện để dành cho đêm tân hôn, ngày xưa mới có chuyện vợ thắt nút quần lưng rút cho chồng khó mở chơi, ngày xưa…

Có lẽ cháu bị tâm lý hơi nặng. Ở chỗ dễ run rẩy chốn đông người và tay ra mồ hôi. Nếu đi khám nên xem tim có vấn đề gì không, hoặc là đi đông y khám và chữa lâu dài cái chứng đổ mồ hôi tay này.

Lẽ nữa, do cơ địa nên đêm tân hôn cháu bị chảy máu nhiều. Có người màng trinh đổ bê tông, chồng phải ra sức "công phá". Có người đường đi hẹp, hơi quanh co nữa… Không sao cả, nếu đừng quá sợ và từ từ tiếp tục, không sao cả. Ở đây cháu sợ đến mức “đối phương” buông súng luôn, không dám “tấn công” tiếp.

Có đúng vậy không? Hay là do chồng cháu là đàn ông chứ không phải trai tân. Đàn ông thì sao? Đàn ông thì thành thạo và bạo dạn. Lỡ nặng tay thì gái trinh sẽ sợ chết khiếp ấy chứ.

Có lẽ do cậu ấy quên cháu gái trinh, quên cháu quá rụt rè, quên cháu hay lập cập. Mới được làm mối một tháng thì cưới, làm sao cậu ấy biết cháu hay sợ rúm, hay đổ mồ hôi tay. Âu là, không từ yêu nhau mà từ mai mối.

Đừng quá hốt hoảng. Bây giờ vợ chồng phải nhìn thẳng vào chuyện đó và đối thoại đây này. Cháu phải nói thật cháu có những dấu hiệu tâm lý bẩm sinh hay sợ và tháo mồ hôi. Cháu phải nói cháu sợ chồng do những lần đầu tiên cháu chưa được chuẩn bị kỹ. Và vợ chồng cùng tháo gỡ.

 Trong quan hệ vợ chồng mọi đề tài đều không có chỗ cấm kỵ, tình dục cần được bàn và nhắc thường xuyên. Vì sao? Vì tình dục là cơm ăn nước uống, là nhu cầu hàng ngày của hai con người, trống và mái. Chỉ có vợ chồng mới biết nhau tường tận và nói với nhau bình thường về chuyện đó. Chỉ có vợ và chồng mới tự làm cho nhau hạnh phúc, người này cho người kia thân thể và cảm xúc của mình. Nhớ nhé, cảm xúc. Cháu chỉ bị vấn đề cảm xúc thôi.

Về phần mình, cháu phải cố gắng. Cô không giúp cháu được, mẹ cháu cũng không. Chỉ cần cố gắng. Nghĩa là gần gũi, nhắc chồng từ từ, kẻo chính chồng lại bị tâm lý.

Vượt qua giai đoạn này mới khó đây, cả hai đều “sợ nhau” coi chừng các cháu đứt. Chồng sẽ ngại, sẽ đi ra ngoài nhà, tìm đến rượu trà cà phê, thậm chí bài bạc. Có câu “cám treo để heo nhịn đói” là để chỉ có vợ mà chồng bị bỏ đói đó nghe. Cô khuyên cố gắng là vì thực sự không có bệnh, chỉ bị tâm lý thôi, nha.

Có đi mới có đến. Cháu cứ bước đi rồi chính cháu sẽ thành thục, sẽ có con đường của mình. Chúc cháu yên ổn, hạnh phúc.

Theo Dạ Hương - Nông nghiệp Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X