Hotline 24/7
08983-08983

Tròn 70 ngày không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng

Sáng nay Bộ Y tế ghi nhận không có ca nhiễm COVID-19 mới, cả nước ghi nhận từ đầu mùa dịch tổng cộng 352 ca nhiễm, chỉ còn 23 bệnh nhân đang điều trị.

Hôm qua ghi nhận 3 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 trở về từ Kuwait và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, không lây ra cộng đồng.

BN350: nam, 36 tuổi, có địa chỉ tại huyện Hưng Hà, Thái Bình. Đây là hành khách trên chuyến bay QH9092 từ Kuwait (quá cảnh Qatar) nhập cảnh Sân bay Tân Sơn Nhất ngày 16/6/2020 (trước đó đã ghi nhận 8 trường hợp bệnh COVID-19 trên chuyến bay này). Hành khách này được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm tại thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu.

BN351: nữ, 46 tuổi, có địa chỉ tại huyện Như Xuân, Thanh Hoá.

BN352: nữ, 30 tuổi, có địa chỉ tại huyện Cẩm Thuỷ, Thanh Hoá.

BN351, 352 từ Kuwait về sân bay Nội Bài trên chuyến bay KU1513 và được cách ly tập trung tại tỉnh Hưng Yên ngay sau khi nhập cảnh. Hiện 2 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Tổng số ca nhiễm là 352, trong đó 329 người khỏi. Còn 23 bệnh nhân đang điều trị tại 6 cơ sở y tế, đa số sức khỏe ổn định. Trong số đó, hai người âm tính SARS-CoV-2 lần một, ba người âm tính lần hai, 18 người dương tính. Hôm nay 70 ngày qua không lây nhiễm COVID-19 cộng đồng.

Chưa mở cửa đón khách du lịch vào Việt Nam

Chiều ngày 24/6, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch COVID-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết chưa cho phép mở cửa đối với khách du lịch vào Việt Nam, đây là quan điểm nhất quán. Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải hết sức cảnh giác để đảm bảo sức khỏe của nhân dân, tránh nôn nóng dẫn đến xóa đi những thành quả quan trọng trong phòng, chống dịch COVID-19.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: VGP

Thủ tướng nêu rõ Chính phủ chấp thuận mở cửa cho các chuyên gia, nhà đầu tư vào Việt Nam cũng như đưa người Việt Nam đi làm việc tại nước ngoài. Đi liền với đó là quản lý, giám sát chặt chẽ, không để dịch lây lan ra cộng đồng. Thủ tướng yêu cầu tăng tần suất các chuyến bay để đưa người Việt Nam và đưa các nhà đầu tư, chuyên gia, công nhân lành nghề nước ngoài vào Việt Nam cũng như đưa người Việt Nam ra nước ngoài lao động, học tập, nếu nước đó chấp thuận. Nếu các nước đồng ý, có thể cho phép đưa người Việt Nam đi lao động và học tập tại nước ngoài.

Đắk Nông: Chưa tìm được nguồn lây bạch hầu

Lãnh đạo Đắk Nông cho biết chưa tìm được nguồn lây bạch hầu F0, nguyên nhân gây bệnh vẫn đang tồn tại trong cộng đồng. Với ba ổ dịch đã được ghi nhận, dân cư có tỷ lệ tiêm chủng 52-65%.

Trước đó, phát hiện thêm ba bệnh nhân bạch hầu ở xã Đăk R'măng (huyện Đăk Glong). Trong ba trường hợp, có một bệnh nhân 13 tuổi trong tình trạng nguy kịch, hai bệnh nhân còn lại (40 tuổi và 10 tuổi) sức khỏe đã ổn định. Sau khi xuất hiện dịch, người dân được cách ly và thực hiện tiêm vắc xin phòng bạch hầu.

Tiêm vắc xin là phương pháp hiệu quả nhất phòng ngừa bệnh bạch hầu. Ảnh: Internet

Hiện Đăk Nông còn 6 bệnh nhân bạch hầu điều trị tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên và Bệnh viện đa khoa Đăk Nông, sức khỏe ổn định. Bốn người tuổi 9-15 tại xã Đăk Sôr, huyện Krông Nô, đã khỏi bệnh, xuất viện. Một tử vong, là bé gái 9 tuổi ở xã Quảng Hòa, huyện Đăk Glong.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X