Hotline 24/7
08983-08983

Triều Tiên triển khai các đội y tế quốc gia để chống lại dịch bệnh đường ruột

Triều Tiên đã cử các đội y tế và các nhà điều tra dịch tễ học đến một tỉnh đang chống chọi với sự bùng phát của dịch bệnh đường ruột, truyền thông nhà nước đưa tin hôm chủ nhật (18/6).

Một người dân nhận thuốc do nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chuẩn bị tại Haeju vào ngày 16/6/2022. Ảnh: Reuters

Cho đến nay, ít nhất 800 gia đình phải chịu đựng thứ mà Triều Tiên gọi là "dịch đường ruột cấp tính" đã nhận được viện trợ ở tỉnh Nam Hwanghae.

Enteric đề cập đến đường tiêu hóa và các quan chức Hàn Quốc nói rằng nó có thể là bệnh tả hoặc thương hàn.

Đợt bùng phát mới, được báo cáo lần đầu vào ngày 16/6, gây thêm căng thẳng cho đất nước bị cô lập khi nó phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực kinh niên và làn sóng nhiễm trùng Covid-19.

Hôm chủ nhật, hãng thông tấn nhà nước KCNA đã nêu chi tiết các nỗ lực ngăn chặn, bao gồm cách ly, "sàng lọc chuyên sâu cho tất cả người dân", điều trị và giám sát đặc biệt đối với những người dễ bị tổn thương như trẻ em và người già.

KCNA cho biết một "đội chẩn đoán và điều trị nhanh" quốc gia đang làm việc với các cán bộ y tế địa phương và các biện pháp đang được thực hiện để đảm bảo rằng hoạt động canh tác không bị gián đoạn trong khu vực nông nghiệp trọng điểm, KCNA cho biết.

Báo cáo cho biết công tác khử trùng đang được thực hiện, bao gồm nước thải và các chất thải khác, để đảm bảo an toàn cho nước uống và nước sinh hoạt.

Theo Straitstimes

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X