Hotline 24/7
08983-08983

Trẻ tiêu chảy do rotavirus gia tăng ở Phú Thọ

Hiện trẻ mầm non đã đi học trở lại (tại Phú Thọ từ ngày 4/4), do đó, dự báo trong khoảng 2 tuần tới, các bệnh truyền nhiễm, trong đó có rotavirus có thể sẽ tăng.

Theo BS.CK1 Bùi Thị Đến, Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Sản Nhi Phú Thọ, cho hay, thời gian gần đây, số lượng bệnh nhân tiêu chảy do rotavirus đang có dấu hiệu gia tăng.

Riêng tại phòng khám của khoa, 2 tuần gần đây tiếp nhận hàng chục trường hợp tới thăm khám. Còn tại Khoa Nội nhi Bệnh viện Sản Nhi Phú Thọ, trong số 40 bệnh nhân đang điều trị tại khoa có tới 10 trường hợp tiêu chảy do rotavirus.

BS Bùi Thị Đến cảnh báo, tiêu chảy do rotavirus là một trong những bệnh nguy hiểm ở trẻ nhỏ: “Trước đây, khi chưa có vắc xin, đây là một trong những căn bệnh có nguy cơ tử vong rất cao. Do đó, các bậc phụ huynh cần chú ý giữ gìn vệ sinh cho trẻ bằng cách chế biến thức ăn đúng cách, rửa tay sau khi đi vệ sinh và trước khi nấu ăn, trước khi cho trẻ ăn, không để trẻ bò trên sàn nhà hoặc ngậm tay, ngậm đồ chơi…”.

Phụ huynh cần đưa trẻ đến bệnh viện kịp thời khi phát hiện con tiêu chảy kéo dài, nôn ói, sốt, đau bụng. Trẻ có thể kèm theo ho và chảy nước mũi khi mắc bệnh này.

Đặc biệt, theo bác sĩ Bùi Thị Đến, hiện trẻ mầm non đã đi học trở lại (tại Phú Thọ từ ngày 4/4), do đó, dự báo trong khoảng 2 tuần tới, các bệnh truyền nhiễm, trong đó có rotavirus có thể sẽ tăng.

Bác sĩ Đến lưu ý: “Các bậc phụ huynh cần lưu ý cho trẻ từ 6 tuần tuổi nên được uống dự phòng vắc xin rota và hoàn thành trước 6 tháng tuổi.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X