Hotline 24/7
08983-08983

Trẻ ho đờm, sổ mũi, rát họng do COVID-19, giải pháp nào điều trị hiệu quả và an toàn?

Làn sóng COVID-19 tấn công trẻ em khiến các bậc phụ huynh lo lắng. Những cơn ho đờm không ngớt kéo theo trận rát họng kéo dài, sổ mũi làm cho bé không ngon giấc, biếng ăn. Các ông bố, bà mẹ như ngồi trên “đống lửa”, tìm đủ mọi giải pháp để con bớt khó chịu. Vậy đâu là giải pháp điều trị vừa hiệu quả, vừa an toàn?

1. Ca mắc COVID-19 ở trẻ em gia tăng

Sau Tết, số ca mắc COVID-19 tăng vọt trên cả nước. Đặc biệt, số ca nhiễm ở trẻ em cũng gia tăng báo động, nhất là nhóm trẻ dưới 12 tuổi. Lý do là vì trẻ được đi học, một số lượng lớn các em chưa được tiêm vắc xin cộng thêm tốc độ lây lan nhanh của virus.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, nếu như trước ngày 1/2/2022 con số này là 14,1%, thì sau ngày 1/2/2022 đã tăng lên 24,3%. Trước đó, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế cũng cho biết, kể từ khi dịch COVID-19 xuất hiện ở Việt Nam đến nay, tỷ lệ mắc bệnh của trẻ dưới 18 tuổi ở nước ta là 19,2%, tương đương khoảng 490.000 trẻ.

Sau khi virus SARS-CoV-2 xâm nhập vào cơ thể sẽ ủ bệnh từ 2-14 ngày, trung bình là 4-5 ngày. Hầu hết trẻ chỉ bị viêm đường hô hấp trên với biểu hiện sốt, ho, đau họng, sổ mũi, mệt mỏi… và có thể hồi phục trong 1-2 tuần. Song, theo các chuyên gia y tế, có 4% trẻ có thể trở nặng hoặc nguy kịch, thời gian nguy cơ thông thường là vào ngày thứ 5 đến ngày thứ 8. Đây cũng là lứa tuổi nguy cơ biến chứng hậu COVID-19.

2. Làm sao chấm dứt triệu chứng ho đờm, sổ mũi, rát họng do COVID-19 cho trẻ?

Những triệu chứng phổ biến của COVID-19 như ho đờm, sổ mũi, rát họng khiến trẻ mệt mỏi, khó chịu, thậm chí là biếng ăn, quấy khóc. Nhưng đáng lo ngại là, khi trẻ nhỏ mắc COVID-19, nhiều cha mẹ bối rối, dẫn đến việc xử trí không đúng. Việc này vô tình làm bệnh của trẻ thêm nặng. Vì vậy, việc tìm ra những giải pháp hữu hiệu để điều trị hiệu quả, an toàn là mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh.

Vô số điều băn khoăn nhưng không biết giãi bày cùng ai:

- Nên tự chế thuốc từ thảo dược, bài thuốc dân gian hay ứng dụng sản phẩm có sẵn tốt hơn? 
- Con ho đờm, sổ mũi, rát họng, nên điều trị ngay từ đầu hay “ráng chừng nào hay chừng đó”?
- Massage bằng dầu khuynh diệp, dầu tràm có phải trợ thủ đắc lực giúp giảm ho đờm, rát họng?

Tất cả những thắc mắc này sẽ được chuyên gia giải đáp trong chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề “Trẻ ho đờm, sổ mũi, rát họng do COVID-19, giải pháp nào điều trị hiệu quả và an toàn?”.


Chương trình sẽ được phát sóng trên vào lúc 19g30, thứ 4, ngày 16/3/2022 trên trên Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời, Youtube AloBacsi và Website AloBacsi.com.

Ngay từ bây giờ, bạn đọc có câu hỏi và băn khoăn về vấn đề này hãy gửi câu hỏi về cho chúng tôi qua website AloBacsi.vn, email kbol@alobacsi.vn, Inbox câu hỏi trực tiếp qua Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời để chuyên gia trả lời trực tiếp trong chương trình.

Cảm ơn Các sản phẩm nhóm Ho - Cảm Ích Nhi đã đồng hành cùng chương trình!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X