Hotline 24/7
08983-08983

Trẻ bị ho nên ăn gì?

Thời tiết thay đổi đột ngột, trẻ thường bị ho và bỏ ăn, nuốt khó. Xin hỏi trẻ ho nên ăn gì tốt cho sức khỏe? (Thu Ngân).

Trả lời:

Trẻ bị ho có thể do cảm lạnh, nhiễm khuẩn (viêm hô hấp trên hoặc dưới như viêm phế quản, viêm phổi...). Bé có thể ho khan, ho có đàm dẫn đến tình trạng hạn chế nuốt, khó nuốt, biếng ăn, bỏ ăn.

Nên cho trẻ ăn thức ăn mềm như cháo, nui, bổ sung thực phẩm giàu kẽm, vitamin C, vitamin E.

Trẻ ho mẹ nên cho ăn gì

BS Phan Mỹ Hạnh - BVĐK Tâm Trí Sài Gòn trả lời:

Tỏi

Trong tỏi có chứa nhiều chất kháng khuẩn, kháng virus hỗ trợ cơ thể chống lại vi khuẩn. Tỏi cũng giúp kích thích cơ thể sản sinh kháng thể mau khỏi bệnh hơn. Nấu soup hoặc nước dùng nên cho vài tép tỏi vào, vừa thơm vừa tốt cho sức khỏe.

Trái cây nhiều vitamin C

Vitamin C có nhiều trong trái cây họ cam, dâu, khoai tây, ớt chuông và rau lá hơi chua. Vitamin C tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Bé uống sinh tố, nước ép trái cây để cơ thể tăng cường sức đề kháng.

Thực phẩm chứa vitamin E

Vitamin E thường có trong các loại dầu hạt, trứng. Vitamin E hấp thụ tốt khi dùng cùng chất béo. Vitamin E giúp tăng cường đề kháng chống lại các gốc tự do.

Khi trẻ ho, mẹ nên cho bé ăn thức ăn nấu loãng, chia nhỏ bữa ăn thành nhiều lần. Môi trường sinh hoạt thoáng mát khi trời nóng và ấm áp lúc trời lạnh. Mẹ nên cho bé bú nhiều sữa và ăn đầy đủ chất. Tránh thực phẩm gây dị ứng nếu bé có cơ địa dị ứng. Uống nhiều nước ép trái cây, sinh tố, nước lọc. Chủng ngừa cho trẻ đầy đủ theo tuổi. Một số bệnh có thể gây ho là cúm, thủy đậu, bệnh do hemophylus, phế cầu, não mô cầu.

Lưu ý, phụ huynh nên đưa con đi khám để bác sĩ chẩn đoán, hướng dẫn điều trị. Gia đình không nên tự ý dùng thuốc hoặc mẹo dân gian để tránh tình trạng bệnh nặng khó chữa. Tái khám ngay nếu có triệu chứng bé mệt hơn, thở nhanh, khó thở, ăn khó hoặc bỏ ăn, không bú được.

Theo Cao Khẩm - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X