Hotline 24/7
08983-08983

Trào lưu chăm sóc sắc đẹp đang “hot” đến từ các loại thạch thực phẩm chức năng

Thời gian qua trên thị trường đang dần hình thành một cơn sốt lan truyền rất nhanh liên quan đến tên gọi của các loại thực phẩm chức năng dưới dạng thạch. Không chỉ đem lại hiệu quả tối ưu dành cho sức khỏe và sắc đẹp, chính hình thức của nó đã làm cho mọi đối tượng đều rất thích thú.

Tiên phong với các sản phẩm về thạch thực phẩm chức năng chính là đất nước được mệnh danh ‘xứ sở mặt trời mọc’ - Nhật Bản. Nói về Nhật, có lẽ ai ai cũng hình dung về sự hiện đại, tiên tiến và đem đến cho cuộc sống của con người nhiều giá trị.

Liên quan đến sức khỏe và sắc đẹp, Nhật Bản luôn muốn tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng nhất, hoàn hảo nhất và an toàn nhất để cho mọi người luôn an tâm sử dụng. Đó cũng là một trong những lý do tuổi thọ của người Nhật rất cao và ít bệnh tật hiểm nghèo.

Ảnh minh họa

Vậy TPCN từ thạch có ưu điểm nổi trội gì?

Ưu điểm nổi trội nhất của thạch thực phẩm chức năng chính là giá trị nội hàm trong mỗi loại, nhằm tạo ra giá trị cao nhất, hiệu quả nhất cho người sử dụng. Như chúng ta đã biết, thực phẩm chức năng (TPCN) là sản phẩm được chế biến dưới nhiều dạng, nhằm mục đích bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể hay làm giảm nguy cơ bệnh. Sản phẩm có thể được chế biến dưới dạng viên nang, viên hoàn, viên nén, cao, cốm, bột, lỏng… một viên nén thực phẩm chức năng có hàm lượng tối đa 500mg, khiến cho người không thích uống thuốc sẽ cảm thấy khó nuốt  và hàm lượng dinh dưỡng vừa phải.

Nhưng còn trong thạch thì có trọng lượng từ 10-20gam (tức là 10.000-20.000 mg), từ con số đó cho thấy rằng giới y khoa Nhật Bản đã nghĩ ra cách để đẩy vào thành phần thanh thạch và tác dụng tốt để cơ thể có thể hấp thu sâu hơn, đẩy nhanh quá trình hơn.

Ngoài ra với ưu điểm ngon miệng, đẹp mắt, trông có vẻ rất nghệ thuật và tinh tế, tính tiện lợi cao, thực phẩm chức năng dạng thạch thường được sản xuất có hương trái cây, vị chua ngọt rất hấp dẫn; chính vì thế rất dễ ăn. Hơn thế nữa, thạch collagen còn dễ kết hợp ăn cùng với trái cây, sữa chua; hoặc một số loại thực phẩm khác.

Ảnh minh họa

Đồng thời được đóng gói nhỏ, rất dễ mang đi nhiều nơi; các chị em có thể sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Tuy là thực phẩm chức năng, nhưng bạn có thể phối hợp nhiều loại thực phẩm bổ sung khác; mà không sợ gây ra bất kì phản ứng phụ nào.

Tại xứ sở hoa anh đào, các loại thạch thực phẩm chức năng cho đến nay rất đa dạng, thạch đang làm điên đảo thị trường và là một trong những mặt hàng đẳng cấp, đắt tiền và đang rất được người Nhật cuồng nhiệt trong việc sử dụng.

Tuy giá thành bản lẻ rất cao nhưng ai cũng muốn dùng các sản phẩm đem đến sức khoẻ tốt hơn này. Thạch TPCN hiện nay chủ yếu tập trung vào đối tượng dành cho phụ nữ và trẻ em, như: thạch collagen, thạch vitamin,…

Nhu cầu về làm đẹp đối với phụ nữ, dù là thời đại nào cũng rất cao, nhất là thời đại của khoa học và công nghệ phát triển không ngừng. Quay trở lại với câu chuyện về thạch TPCN, tại thị trường Việt Nam, rất nhiều chị em săn lùng và mong muốn sở hữu cho bằng được. Các dòng sản phẩm chủ yếu tập trung vào các loại thạch để detox cơ thể, collagen trẻ hoá làn da, các loại thạch vitamin để giúp cải thiện làn da,…Đó là cách bổ sung chất dinh dưỡng cho da từ sâu bên trong và sử dụng thạch TPCN sẽ đẩy nhanh quá trình hấp thu thêm gấp bội lần.

Ảnh minh họa

Xuất phát từ những hiệu quả thần kỳ của thạch TPCN, nó dường như trở thành một món quà rất có giá trị dành cho phụ nữ. Tuy nhiên đối với người Việt của tầng lớp bình dân, thạch TPCN đối với họ có lẽ chỉ là một món ăn bình thường không hơn không kém, thậm chí khi được người quen, người thân gởi từ Nhật về tặng, họ thậm chí nghĩ rằng chỉ là một gói bánh hay gói kẹo, trông rất bắt mắt và đẹp đẽ, cứ để mãi và chẳng sử dụng.

Từ câu chuyện đó để chúng ta thấy rằng, thạch TPCN thật sự gây cơn sốt đối với tầng lớp từ trung lưu trở lên tại Việt Nam, bởi vì giá thành cũng như sự nhận thức thấu đáo của họ trong việc chăm sóc sức khoẻ bản thân và gia đình.

Hy vọng trong tương lai gần sẽ có nhiều doanh nghiệp nghiên cứu và đưa ra nhiều dòng sản phẩm liên quan đến thạch TPCN, để tất cả người tiêu dùng thấu hiểu thật sự giá trị về những hiệu quả tuyệt vời của nó.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X