Hotline 24/7
08983-08983

Tránh đột quỵ mùa lạnh, người bệnh huyết áp, mỡ máu cao và tiểu đường cần làm gì?

Đau nhức hốc mắt có thể là dấu hiệu của nhiều căn bệnh nguy hiểm. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, các bệnh này có thể dẫn đến suy giảm thị lực thậm chí mù lòa.

Tại sao người bị mỡ máu cao, huyết áp và tiểu đường dễ bị đột quỵ khi trời lạnh?

Vào mùa lạnh, huyết áp của một người thường tự động tăng lên vì vậy có thể làm tình trạng bệnh ở những người bị huyết áp và tim mạch nghiêm trọng hơn. Điều này có thể gây nguy hiểm đến tính mạng cho những người có tiền sử bệnh đột quỵ và ngừng tim.

Khi thay đổi thời tiết lạnh đột ngột (chẳng hạn như từ trong nhà ấm áp đi ra ngoài trời lạnh) thì sẽ làm tăng nguy cơ cao bị đông máu, dẫn đến hình thành cục máu đông và gây tắc nghẽn động mạch. Theo các nghiên cứu, khoảng 85% các trường hợp đột quỵ là do cục máu đông.

Bởi người mắc mỡ máu cao, dễ bị bệnh đột quỵ vào mùa lạnh là do số lượng hồng cầu, tiểu cầu tăng lên, dẫn đến làm tăng độ đặc quánh của máu, từ đó làm tăng nguy cơ bị tắc nghẽn mạch máu. Đặc biệt, ở những người bị xơ vữa động mạch, mức cholesterol cao thì khả năng hình thành cục máu đông gây tắc nghẽn mạch máu càng cao.

Không những thế, vào mùa lạnh, chúng ta thường lười vận động và ăn uống không lành mạnh. Điều này có thể gây lượng mỡ máu tăng lên, làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông và gây tắc nghẽn.

Biến chứng thường gặp nhất của bệnh nhân tiểu đường đó là tăng đường máu khi thời tiết quá lạnh. Hạ đường huyết cũng là một biến chứng cần chú ý với những biểu hiện như vã mồ hôi, mệt nhọc, run, rối loạn ý thức… Hạ đường huyết rất nguy hiểm, khó điều trị hơn là tăng đường huyết.

Ngoài ra còn có các biến chứng như cảm giác tê cóng chân tay. Bàn chân bệnh nhân tiểu đường rất dễ bị tổn thương dẫn đến vết loét nhiễm khuẩn khó khỏi, thậm chí trong một số trường hợp phải cắt cụt bàn chân.

Dấu hiệu đột quỵ báo trước là gì?

Dấu hiệu nhận biết đầu tiên của đột quỵ có khi là “xây xẩm, chóng mặt, tê yếu tay chân”, có khi là cơn đau đầu, từ nhẹ, sau đó dồn dập và co thắt, nếu không xử lý kịp thời, hoặc chủ quan thì bệnh nhân sẽ gặp nguy hiểm, nặng nhất có thể tử vong. Cũng có những bệnh nhân chỉ là “xây xẩm, chóng mặt”, tê yếu tay chân hoặc đau đầu, buồn nôn, khó chịu. Vì vậy người rối loạn mỡ máu, huyết áp cao, tiểu đường nhất định phải làm những điều sau khi thời tiết trở lạnh, nếu không muốn đột quỵ đoạt mạng.

85% tỷ lệ đột quỵ có liên quan có nguyên nhân do cục máu đông và có dấu hiệu báo trước

Những việc nên làm để phòng đột quỵ lúc giao mùa

● Kiểm tra mức huyết áp, đường huyết của mình ở mức bình thường, điều trị tăng huyết áp, tiểu đường, bệnh tim phải liên tục suốt đời.

● Khám tim xem có bị rung nhĩ hay các loại bệnh tim khác không. Nếu có vấn đề tim mạch phải điều trị ngay và thường xuyên.

● Tuyệt đối không hút thuốc lá.

● Nếu uống rượu bia, bạn chỉ nên uống tối đa một ly rượu nhỏ hoặc một lon bia mỗi ngày.

● Bạn có tăng cholesterol thì nên tiết chế ăn uống và khám để kiểm soát, năng vận động, tránh ngồi một chỗ nhiều, tập thể dục đều đặn.

● Người bệnh tiểu đường nên khám và làm theo hướng dẫn của bác sĩ để kiểm soát đường huyết thật tốt.

● Chế độ ăn ít muối, ăn nhiều trái cây tươi, các loại rau, củ không chứa tinh bột, ít chất béo, giàu chất xơ.

● Học cách quản lý căng thẳng, cảm giác căng thẳng, buồn rầu, hoặc tức giận là hiện tượng phổ biến của các bệnh nhân đang sống chung với huyết áp và tiểu đường. Căng thẳng kéo dài có thể làm tăng mức đường huyết và huyết áp. Người bệnh có thể tìm hiểu thêm một số cách giảm căng thẳng như: Tập thở sâu, làm vườn, đi bộ, tập yoga, ngồi thiền, làm việc yêu thích, nghe nhạc.

● Giữ ấm cơ thể, mỗi khi ra ngoài phải mặc ấm, không nên ra khỏi nhà vào ban đêm và tập thể dục vào sáng sớm khi trời còn lạnh; khi cần phải ra ngoài nhất thiết phải mặc đủ ấm.

● Đặc biệt, bạn nên sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe với hoạt chất Nattokinase, men gạo đỏ (Red Rice) từ thiên nhiên để phòng ngừa đột quỵ.

Sống vui khỏe, trường thọ cần chú ý lối sống khoa học, áp dụng đúng phương pháp ngừa đột quỵ!

Nattokinase có khả năng góp phần làm tan cục máu đông gây tắc nghẽn lòng mạch máu não, nguyên nhân gây ra 80% - 85% số ca đột quỵ. Bên cạnh đó, Nattokinase mạnh hơn enzym Plasmin nội sinh, sau khi vào cơ thể sẽ hỗ trợ làm tăng tốc độ phản ứng sinh hóa làm tiêu tan sợi tơ huyết, rút ngắn thời gian phân hủy cục máu đông, cứu nguy cho người nguy cơ đột quỵ cao.

Nhờ giảm cholesterol, mà men gạo đỏ ngăn ngừa xơ vữa động mạch và gia tăng công dụng phòng đột quỵ lên gấp bội. Theo Healthline, chúng còn có thể giảm viêm, giảm các hội chứng chuyển hóa khác (tiểu đường, huyết áp cao...), ngăn ngừa ung thư và hơn thế nữa.

Những sản phẩm được người 50 tuổi tin dùng hiện nay là NattoEnzym, NattoEnzym 1000 chứa nattokinase tự nhiên. Ngoài ra, còn có NattoEnzym Red Rice bổ sung thêm men gạo đỏ giảm mỡ máu, làm bền thành mạch. Tất cả đều đạt chất lượng JNKA Nhật Bản.

NATTOENZYM

Hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ do cục máu đông

Sản phẩm NattoEnzym có 3 phiên bản: NattoEnzym hàm lượng 670FU nattokinase/ viên, NattoEnzym hàm lượng 1000FU nattokinase/viên và NattoEnzym Red rice bổ sung men gạo đỏ.

- TPBVSK viên nang "NattoEnzym - Hỗ trợ làm tan cục máu đông, Nguyên liệu Nhật Bản" hỗ trợ làm tan cục máu đông, hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành huyết khối, hỗ trợ tăng tuần hoàn và giảm nguy cơ di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.

- TPBVSK viên nang "NattoEnzym 1000 - Hỗ trợ làm tan cục máu đông, Nguyên liệu Nhật Bản" hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành huyết khối, hỗ trợ giảm nguy cơ tắc nghẽn mạch máu.

- TPBVSK viên nang "NattoEnzym Red Rice - Hỗ trợ làm tan cục máu đông, Nguyên liệu Nhật Bản" hỗ trợ giảm cholesterol máu và hỗ trợ làm tan cục máu đông, hỗ trợ cải thiện tuần hoàn máu. Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và tắc nghẽn mạch máu.

Cả 3 phiên bản đều có dấu xác nhận JNKA từ Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản

NattoEnzym dùng hiệu quả cao cho người bị huyết khối gây tắc nghẽn mạch máu và người có nguy cơ bị huyết khối.

Sản phẩm của Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang - thành viên Hiệp hội JNKA.

Liên hệ: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ.

Điện thoại: 02713.891433.

Xem thêm tại: https://nattoenzym.dhgpharma.com.vn/

Không dùng cho trẻ em, phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Ngưng sử dụng trước khi phẫu thuật. Thận trọng khi dùng cho phụ nữ trong giai đoạn hành kinh, những người máu chậm đông hoặc đang chảy máu cấp tính.

Giấy phép quảng cáo số 2097/2020/ATTP-XNQC

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X