Hotline 24/7
08983-08983

Trầm cảm và lo lắng, cái nào nguy hiểm hơn?

Xin hỏi, giữa trầm cảm và lo lắng (anxiety) thì cái nào nguy hiểm hơn? Điều trị hai bệnh này có điểm gì giống và khác nhau? Để giảm tình trạng lo lắng, tôi nên dùng thuốc hay dùng TPCN? Mong chuyên gia tư vấn giúp tôi.

Trả lời:

Chào bạn!

Trầm cảm và lo lắng là hai chứng bệnh chồng chéo lẫn nhau có các biểu hiện chung như: Khó chịu, có vấn đề với giấc ngủ, khó tập trung. Trầm cảm và lo lắng có thể xảy ra trong cùng một thời điểm. Tuy nhiên, nguyên nhân gây nên các chứng bệnh này thường không giống nhau. Để biết mối quan hệ mật thiết giữa trầm cảm và lo lắng, chúng ta cần hiểu những điều cơ bản của hai bệnh lý này.

Lo lắng là gì?

Lo lắng có biểu hiện đặc trưng là luôn thấy cảm giác lo sợ thái quá trước một tình huống nào đó rất bình thường. Đôi khi sự sợ hãi, lo lắng thường có tính chất vô lý, nhưng lại kéo dài liên tục và lặp đi lặp lại, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động hàng ngày cũng như sức khỏe của người bệnh. Lo lắng thường đi kèm với các bệnh lý tâm thần khác như: Trầm cảm, rối loạn nhân cách, rối loạn ăn uống, rối loạn giấc ngủ.

Trầm cảm là gì?

Trầm cảm là bệnh tâm thần phổ biến, nghiêm trọng, ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc, cách suy nghĩ và hành động của người bệnh. Trầm cảm gây ra cảm giác buồn bã hoặc không có hứng thú với các hoạt động trong cuộc sống một thời gian dài. Tình trạng này có thể dẫn đến một loạt các vấn đề về tâm lý – tình cảm, thể chất và có thể làm giảm khả năng hoạt động, phán đoán, quyết định một vấn đề nào đó. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc và sức khỏe của người bệnh. Nếu chứng trầm cảm kéo dài và không được điều trị, người bệnh có thể không còn thiết tha với cuộc sống, dễ nảy sinh ý định tự tử.

Như vậy, lo lắng và trầm cảm là hai chứng bệnh khác nhau nhưng có mối quan hệ mật thiết. Người bệnh trầm cảm thường hay lo lắng và người hay lo lắng thường nảy sinh tâm lý chán nản. Đó chính là lý do hai bệnh lý này luôn song hành và có mối quan hệ mật thiết với nhau.

Thực tế, liệu pháp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên để kiểm soát tình trạng lo lắng đem lại hiệu quả tích cực. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, hợp hoan bì là loại thảo dược quý có tác dụng vượt trội giúp dưỡng tâm, giải trầm uất, giảm căng thẳng rất tốt cho người bị rối loạn lo âu, lo lắng, trầm cảm. Loại thảo dược này đã được sử dụng trong các bài thuốc y học cổ truyền từ xa xưa và ngày nay cũng đã được y học hiện đại chứng minh tác dụng giải trầm uất, làm dịu thần kinh, từ đó giúp cải thiện các triệu chứng của rối loạn lo âu, phiền muộn, hồi hộp, căng thẳng, lo lắng.

Để đạt hiệu quả một cách toàn diện, các nhà khoa học Việt Nam đã kết hợp hợp hoan bì với các thảo dược khác như uất kim, viễn chí, toan táo nhân, ngũ vị tử, hồng táo cùng vitamin PP, soy lecithin (vỏ đậu nành) tạo thành sản phẩm dạng viên, dễ sử dụng giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao hiệu quả cải thiện các triệu chứng lo lắng quá mức, rất thích hợp với trường hợp của bạn. Sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên nên an toàn và bạn có thể yên tâm dùng lâu dài.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X