Hotline 24/7
08983-08983

Trà masala chai - sự kết hợp hài hòa giữa các loại thảo mộc giúp chống lại tiểu đường và bệnh tim

Bệnh tiểu đường không được kiểm soát có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm bệnh tim và đột quỵ. May mắn, có một loại đồ uống nóng có thể làm giảm nguy cơ mắc tình trạng này cũng như các vấn đề về tim.

Thức uống nóng có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường và bệnh tim là trà chai Ấn Độ (chai tea/masala tea - hay trà masala chai). Thức uống này là một hỗn hợp của trà đen, gừng và các loại gia vị khác. Sự pha trộn của các loại gia vị có thể bao gồm bạch đậu khấu, quế, thì là, tiêu đen, đinh hương cũng như các hương vị khác.

Sở dĩ trà masala chai mang đến lợi ích với người bệnh tiểu đường là bởi khả năng duy trì lượng đường trong máu ổn định, từ đó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, Science Times giải thích.

Các thành phần chính liên quan đến việc kiểm soát lượng đường trong máu là gừng và quế. Quế đã được nghiên cứu rất nhiều về tác dụng của nó đối với glucose. Theo Thư viện Y khoa Quốc gia, gia vị có màu nâu và thơm này có thể làm giảm kháng insulin và lượng đường trong máu lúc đói từ 10 đến 29%.

Kháng insulin mô tả khi một số tế bào trong cơ thể bạn không phản ứng tốt với insulin và không thể dễ dàng hấp thụ đường từ máu của bạn. Bản thân trà đen cũng có thể hữu ích vì nó góp phần điều chỉnh lượng đường trong máu và có thể ngăn chặn sự tăng đột biến, Science Times cho biết thêm.

Đến từ vùng đất Ấn Độ huyền bí, trà masala chai là sự kết hợp của trà đen, gừng và các loại gia vị khác, chẳng hạn như thảo quả, quế, thì là…

Trà masala chai và bệnh tim

Bệnh tim là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu, cứ 36 giây lại có một người chết vì tình trạng này ở Mỹ, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cho biết.

Đây là lúc quế phát huy tác dụng trở lại vì nó cũng được chứng minh là có lợi cho việc giảm huyết áp và cholesterol “xấu” khi được nghiên cứu. Huyết áp cao, cũng như cholesterol, có thể dẫn đến bệnh tim và đột quỵ vì tác động tiêu cực của chúng đến động mạch.

Nhưng hầu hết các nghiên cứu đã xem xét liều lượng khoảng 1 - 6 gam quế mỗi ngày, nhiều hơn những gì bạn có thể tìm thấy trong loại thức uống masala chai. Ngoài ra, các nghiên cứu không xem xét trực tiếp tác dụng của trà nói chung mà chỉ xem xét một trong các thành phần của nó.

Tuy nhiên, nghiên cứu được công bố trên Thư viện Y khoa Quốc gia cho thấy rằng uống ba tách trà đen trở lên - thành phần cơ bản trà masala chai - mỗi ngày có thể giảm 11% nguy cơ mắc bệnh tim.

Điểm mấu chốt là một số thành phần trong trà masala chai, chẳng hạn như quế, trà đen và gừng, có thể giúp giảm nguy cơ mắc hai tình trạng nghiêm trọng này.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X